Hoa Hồng trò chuyện

Tơ tằm đã vấn thì vương...

Cập nhật, 20:29, Thứ Năm, 12/05/2016 (GMT+7)

Tôi đã 55 tuổi, ly hôn gần 2 năm nay. Vì bất đồng quan điểm, bị chồng bạo hành về tinh thần lẫn thể xác nên tôi quyết định ly hôn.

Sau ly hôn, cuộc sống của tôi rất thoải mái, muốn làm gì thì làm không còn ai xét nét, cấm cản. Nói chung là tôi sống vui. Có điều là sau đó không lâu thì tôi buồn, vì thấy mình như người thừa. Vui- buồn, buồn- vui… tôi cứ như trẻ con hay như người điên vậy. Con tôi lo lắng đưa tôi đi chữa trị tâm lý.

Giờ tôi đã ổn định về tâm lý và có một người đề nghị tôi về sống chung. Người ấy nói “mình già rồi, tự biết mình, biết người, cố gắng cư xử với nhau cho tốt là được chớ đâu cần phải tìm hiểu này kia nữa”. Tôi nghe người ấy nói mà băn khoăn, tuy già nhưng không hợp tính với nhau thì cũng lại cãi nhau như cơm bữa thôi… Còn con tôi thì không đồng ý cho tôi đi bước nữa.

Con tôi nói: “Con không muốn mẹ bị tổn thương lần nữa. Bao nhiêu đó đủ quá rồi mẹ ạ!” Nhưng, con tôi không hiểu rằng, người già cũng có nhu cầu được thương yêu, chăm sóc mà con cái không thể làm được. Chị Hoa Hồng thấy có đúng không?

Tuyết Hạnh

Con người luôn mong muốn sống trong tình yêu. Đó là khát vọng chính đáng của mỗi người. Tuy nhiên, không phải cuộc hôn nhân nào cũng được xây đắp bằng hạnh phúc. Có những cuộc hôn nhân “sống” bằng đắng cay, nước mắt…

Dù vậy, ly hôn chắc chắn sẽ để lại những vết thương lòng cho những người trong cuộc. Có điều là có người biết vượt qua cú sốc ly hôn để làm lại cuộc đời, có người thì sợ rồi đây “chuyện cũ tái lập” nên chấp nhận sống đơn thân.

Theo Hoa Hồng thấy, trong chuyện của bạn, hình như giữa 2 người “tình trong như đã” rồi. Vấn đề là chờ con cái “bật đèn xanh” mà thôi.

Bạn hãy kiên nhẫn để giải thích cho con mình hiểu “Tơ tằm đã vấn thì vương/ Đã trót dan díu thì thương nhau cùng”.

Và điều quan trọng nữa là phải cùng “người ấy” tạo lập mối quan hệ tốt với các con nữa. Chính “người ấy” phải cho các con của bạn thấy vững tin, yên tâm khi “người ấy” đón mẹ mình về nhà. Khi có sự đồng thuận của các con nữa thì hạnh phúc mới trọn vẹn, phải không bạn?

HOA HỒNG