Hoa Hồng trò chuyện

Khi vợ "ăn vụng"

Cập nhật, 17:49, Thứ Năm, 14/04/2016 (GMT+7)

Chúng tôi có khoảng thời gian êm đẹp bên nhau và cưới nhau. Vợ tôi hiền lành, đảm đang nên vừa chăm sóc 2 con khá chu đáo vừa đảm đương công việc kế toán ở công ty. Tuy thu nhập của tôi là chính nhưng vợ không thích cái nghề rày đây mai đó đi theo những công trình của tôi.

Song, tôi lại nghĩ khác, có nghề đã là quý, kiếm được nhiều tiền tích lũy cho gia đình càng quý. Đôi khi giữa chúng tôi xảy ra hục hặc vì chuyện đó… nhưng rồi cũng mau chóng qua đi.

Gần đây, tôi phát hiện có tin nhắn lạ trong điện thoại của vợ nhưng cô ấy bảo là ai gửi nhầm. Tôi cũng cho qua nhưng nhìn đi nhìn lại, tôi thấy vợ có sự thay đổi nhiều, từ chuyện ăn diện hơn, rồi giờ giấc sinh hoạt nữa.

Những ngày tôi ở nhà, thấy giờ giấc đi về của cô ấy cũng không theo quy luật nào cả. Sự nghi ngờ lớn dần… Qua 3 ngày theo dõi vợ, tôi mừng rỡ vì “mình cứ đoán già đoán non” nhưng rồi đến ngày thứ 4 thì tôi phát hiện vợ tôi ghé nhà nghỉ.

Tôi điện thoại thì vợ bảo “rất nhức đầu nên nghỉ lại ở công ty”. Tôi hỏi “nghỉ ở công ty hay nhà nghỉ X?” và tắt máy. Đến giờ chúng tôi vẫn không thể nói chuyện với nhau. Tôi cũng mong vợ tôi có vài lời giải thích nhưng cô ấy im lặng.

Tôi muốn ly hôn và được nuôi 2 đứa con, vì cô ấy không xứng đáng để giáo dục con của tôi. Mong được tâm sự…

tuanvuphamxxx@gmail.com

Một người đàn ông sẽ khó tha thứ khi vợ mình mắc tội “ăn vụng” như vậy, song bạn cần phải biết vì sao dẫn đến điều tồi tệ đó. Phải chăng là vì bạn mải mê theo những chuyến đi xa làm ăn mà quên đi trách nhiệm người chồng, đổ hết việc nhà cửa, con cái lên vai người vợ trẻ?

Nói vậy không phải là bênh vực cho phụ nữ ngoại tình mà là để đàn ông các bạn qua đó biết nhìn xa, nhìn gần và tự điều chỉnh mình. Bạn từng khen cô ấy hiền lành, đảm đang nhưng phụ nữ không chỉ cấn lời khen như vậy.

Họ còn cần sự quan tâm, chia sẻ, sự đồng cam cộng khổ để vượt qua khó khăn. Biết đâu vợ bạn đang hẹn hò với một người mà mình chả hề yêu, chỉ chút chút rung động bởi anh ta biết sẻ chia, biết vợ bạn cần gì.

Hoa Hồng nghĩ bạn nên có cuộc nói chuyện với cô ấy rồi hẵng đưa ra quyết định có nên ly hôn hay không. Có như vậy thì mọi chuyện mới sáng tỏ và cho dù vợ chồng bạn có quyết định ly hôn vẫn không nhiều áy náy, ray rứt vì con bạn đã trở nên bơ vơ, thiếu đi sự chăm sóc của 1 trong 2 người.

Bạn đã rất bình tĩnh khi nhìn thấy vợ mình ung dung đi vào nhà nghỉ thì khi nói chuyện với vợ bạn cũng nên biết kiềm chế cảm xúc, làm chủ bản thân mình. Có như vậy thì cuộc nói chuyện mới không dỡ dang.

HOA HỒNG