Tình già

Cập nhật, 11:09, Thứ Năm, 07/04/2016 (GMT+7)

Trong khi các cặp đôi trẻ có khuynh hướng “lười yêu” thì rất nhiều mối tình già lại càng yêu thương, quan tâm, chăm sóc cho nhau, nắm tay hạnh phúc đi suốt con đường đời.

Dù ở độ tuổi nào, tình yêu cũng rất cần được nuôi dưỡng, trao nhau yêu thương để hạnh phúc với nhau lâu dài.
Dù ở độ tuổi nào, tình yêu cũng rất cần được nuôi dưỡng, trao nhau yêu thương để hạnh phúc với nhau lâu dài.

Cuối tuần đi siêu thị, tôi thấy bên cạnh mình là đôi vợ chồng ngoài 60 tuổi đang lựa quần áo. Người vợ âu yếm nhìn chồng hơi nũng nịu: “Gần đến 8/3 rồi, anh mua gì tặng em đây?”

Sao mà xưng hô với nhau ngọt ngào đến thế! Tôi như bị thu hút vào câu chuyện của họ. Ông chồng đáp lại: “Nhiều năm nay vẫn vậy mà, em thích gì thì cứ nói, anh sẽ mua”.

Bà vợ vui vẻ chọn lựa tiếp, một lúc sau ông chồng hối vợ: “Nhanh lên em, mình còn về xem phim nữa, sắp đến giờ rồi”. Bà vợ nhìn chồng cười tươi dạ một tiếng ngọt ngào. Tôi thật ngưỡng mộ đôi vợ chồng này. Họ đã sống với nhau từng ấy năm trời mà vẫn có thể hạnh phúc ngọt ngào đến thế.

Vào quảng trường chơi buổi chiều tối, nhiều cặp đôi trẻ ngồi cạnh bên nhau nhưng mỗi người mỗi chiếc điện thoại thông minh và mạnh ai nấy… dán mắt vào.

Trong khi đó một “đôi tình già” vừa đi bộ xong ngồi xuống nghỉ ngơi. Người chồng đưa chai nước suối cho vợ mình, còn người vợ thì lấy khăn lau mồ hôi cho chồng.

Họ nhìn nhau cười âu yếm. Tôi nghĩ, chỉ có thể là một cuộc sống hạnh phúc viên mãn cùng nhau nhiều năm trời thì ánh mắt họ trao nhau mới nồng ấm đến thế.

Anh bạn đồng nghiệp đã ngoài 50 tuổi nhưng ngày nào tin nhắn cũng “tới tấp” từ người vợ yêu, khi thì “anh ơi em đã nấu cơm rồi”, “anh gần về chưa”…, màn hình điện thoại của anh ấy là hình ảnh vợ yêu của mình, thật lãng mạn ngọt ngào.

Trong khi đó, nhiều cặp đôi trẻ thì cả ngày mới có vài tin nhắn “cộc lốc” kiểu thông báo như “rước con”, “nhậu”… Theo họ thì muốn nói ngọt với nhau có khi cũng… không rảnh hay làm biếng.

Để đương đầu với thời gian, tình cảm phải có sự sâu nặng nhất định của nó và đó là thử thách lớn nhất của người trong cuộc. Muốn tình vợ nghĩa chồng luôn ngọt ngào thì đừng quên những cử chỉ nhỏ ấm áp, tình yêu ở tuổi 20 hay 50 hoặc 70 đều thích những bất ngờ lãng mạn.

Chỉ một bông hoa thôi cũng đủ khiến trái tim người ấy đập rộn ràng như thuở mới yêu. Vợ chồng rất nên trò chuyện, sẻ chia buồn vui để hiểu, cảm thông và yêu thương nhau hơn. Dù có bận rộn là mấy, chỉ cần dành ra 30 phút mỗi ngày để trò chuyện, tình cảm vợ chồng sẽ nồng ấm hơn rất nhiều.

Cũng đừng quên cùng nhau tay nắm tay kỷ niệm những ngày quan trọng của cả hai như ngày cưới, ngày đính hôn, ngày sinh nhật. Hạnh phúc đến từ những gắn kết, đó là lý do bạn đừng ngại trao nhau những cử chỉ âu yếm để đánh thức cảm xúc của nhau.

Biết lắng nghe là cách thể hiện sự tôn trọng cũng như hòa hợp với bạn đời. Và đây cũng là chìa khóa vàng của những cặp đôi hạnh phúc, sống với nhau đến đầu bạc răng long.

Hãy chia sẻ niềm vui với bạn đời theo cách nồng nhiệt nhất hay theo một cách rất riêng của bạn. Và khi bạn coi hạnh phúc của bạn đời là hạnh phúc của chính mình, bạn mới biết trân trọng người đang đầu ấp tay gối với mình.

Theo như cô Huỳnh Cúc (Long Hồ) thì vợ chồng già rất cần có nhau, chăm sóc nhau lúc ốm đau bệnh hoạn, chỉ cần đi chơi nhà con gái vài bữa thôi cũng thấy không yên, cứ lo cho ông chồng ở nhà không ai cơm nước.

Càng già thì tình cảm càng keo sơn, mọi thứ cũng trở nên ôn hòa, dịu dàng hơn, hạnh phúc tuổi già và sum vầy bên con cháu khiến cuộc sống vui khỏe hơn.

Các đôi bạn trẻ ơi hãy bỏ những chiếc điện thoại xuống để trò chuyện cùng nhau, chia sẻ với nhau qua từng cử chỉ, ánh mắt, trao nhau những chăm sóc ân cần, những yêu thương mà đừng e ngại, để thấy cuộc sống gia đình ý nghĩa và tươi đẹp hạnh phúc biết bao.

ừng đợi đến khi già mới thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ân cần cho người bạn đời của mình, bởi hạnh phúc luôn hiện hữu cả trong bộn bề lo toan thường ngày nếu hai tâm hồn biết sẻ chia.

 

Bài, ảnh: HẢI YẾN