Để người thân yêu no bụng, ấm lòng

Cập nhật, 14:24, Thứ Năm, 28/04/2016 (GMT+7)

Tôi về làm dâu nhà chồng chưa được bao lâu nhưng “oải chè đậu” quá rồi. Trước đây, tôi sống ở nhà mẹ đẻ, cơm nước đã có mẹ và chị lo nên đâu có phải làm gì.

Có khi mẹ biểu làm cái này hay cái kia thì cứ tìm cách “né”, vì bản thân không có khiếu nấu nướng, vả lại cũng không thích. Mẹ nói không học cách nấu ăn thì sau này làm sao mà nấu cơm cho chồng con… Tôi lại nghĩ, ăn uống mà bao nhiêu, thời đại bây giờ nếu có tiền thì món ăn nào mà không có.

Trời xui đất khiến sao tôi gặp phải anh chồng là con một mà hiếu thảo đáo để nên phải về ở chung nhà. Ban đầu, tôi lén ra tiệm cơm mua thức ăn về, nhưng sau đó không lâu thì bị phát hiện nên đành mua thịt cá đã sơ chế ở siêu thị.

Mẹ chồng tôi dạy tôi nấu nướng nhưng bản thân tôi không thích nên tiếp thu không vô và dĩ nhiên là còn bị nặng nhẹ nữa. Có cách nào để vợ chồng tôi được ra ở riêng không?

Tuyết Nga

Nếu bạn cứ “tiếp thu không vô” thì chuyện ra ở riêng là càng không thể nhé! Bạn không biết nấu nướng gì thì khi ra ở riêng vợ chồng bạn sẽ ăn gì? Chẳng lẽ phải cơm chợ ngày này qua ngày khác? Mẹ chồng của bạn cũng sẽ không yên tâm, vì lo con trai của bà sẽ thay bạn vào bếp. Vả lại, trong tình hình cha mẹ già như thế này, chồng bạn sẽ không đồng ý ra riêng đâu.

Thế nên, việc trước mặt là bạn phải “sống chung với lũ”. Bạn phải học nấu nướng và khéo léo “nịnh” mẹ chồng để bà “tiếp sức” cho bạn khi chuẩn bị bữa cơm. Bạn cũng nên kéo anh chồng để anh vui vẻ vào bếp cùng vợ. Thế là mẹ- con, vợ- chồng cùng làm, cùng ăn mà tình cảm thắt chặt hơn vì mẹ con có thể tâm sự nhiều điều và qua đó hiểu nhau hơn.

Dần dần bạn sẽ nhận ra niềm hạnh phúc khi chuẩn bị được bữa ăn ngon cho những người thân yêu của mình. Chúc bạn thành công!

HOA HỒNG