Khi con muốn cai nghiện...

Cập nhật, 13:44, Thứ Năm, 07/04/2016 (GMT+7)

Chị ơi, em có một đứa con trai duy nhất và dành hết yêu thương cho nó. Nghĩ con mình mất cha từ nhỏ, chịu nhiều thiệt thòi nên em luôn muốn bù đắp cho con. Lúc nhỏ, cháu rất ngoan. Khi lên lớp 8 thì bắt đầu bộc lộ tính ngỗ ngược, nói không nghe. Em rất buồn nhưng không biết thổ lộ cùng ai. Sau đó, do muốn cắt các mối quan hệ với bạn bè không tốt của con ở quê nên em chuyển ra thị xã buôn bán. Không ngờ ở đây con em kết bè kết bạn và tập tành hút xách. Rồi cháu nghiện hàng đá và ngày ngày bắt em đưa tiền cho nó. Không có tiền, nó quậy tưng bừng rồi bỏ đi.

Hiện giờ em rất khổ. Nó thấy vậy bảo em về quê ở để nó tự cai nhưng giờ trở về nơi ấy cũng khó. Em không biết phải giải thích sao với họ hàng bên nội nó đây...

tuyetminhlexx@gmail.com

Nếu con bạn có ý vậy thì bạn mau mau thu xếp trở về quê đi. Con bạn biết, nếu cứ ở cái thị xã đó thì nó khó thoát khỏi cám dỗ từ đám bạn mới và như thế thì bạn và con bạn sẽ càng khổ dài dài. Giữa 2 phương án, bạn phải chọn 1.

Hoa Hồng nghĩ, tuy bạn không nói ra nhưng chắc đã chọn phương án vì con, giúp con cai nghiện theo nguyện vọng của nó thay vì tự ái, mặc cảm với bên nội mà để con tiếp tục lún sâu vào con đường nghiện ngập.

Mừng cho bạn là con bạn đã ý thức được rằng mình phải cai nghiện. Tuy nhiên, bạn cần nhớ, cai nghiện là cả một quá trình không hề đơn giản- nhất là tự cai, đòi hỏi ý chí rất lớn.

Cho nên bạn phải là người hỗ trợ tích cực cho con. Bạn cần biết là sự quan tâm, thương yêu để bỏ qua lầm lỗi của con cũng là liều thuốc “an thần” giúp con vượt qua giai đoạn “giông bão” này.

Chúc mẹ con bạn sớm vượt qua thử thách này.

HOA HỒNG