Sẽ có thêm ngạch công chức mới từ ngày 1/7/2020

Cập nhật, 05:03, Thứ Tư, 01/01/2020 (GMT+7)

Hiện hành, Luật Cán bộ, công chức 2008 quy định có các ngạch công chức: chuyên viên cao cấp và tương đương; chuyên viên chính và tương đương; chuyên viên và tương đương; cán sự và tương đương; nhân viên.

Tuy nhiên, Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi 2019 vừa bổ sung thêm quy định về ngạch công chức mới. Cụ thể: Điều 1 Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức có bổ sung thêm chi tiết “Ngạch khác theo quy định của Chính phủ”.

Bên cạnh đó, luật cũng bổ sung quy định về việc xử lý đối với hành vi vi phạm trong thời gian công tác của cán bộ, công chức đã nghỉ việc, nghỉ hưu, như sau:

-  Mọi hành vi vi phạm trong thời gian công tác của cán bộ, công chức đã nghỉ việc, nghỉ hưu đều bị xử lý theo quy định của pháp luật.

- Cán bộ, công chức sau khi nghỉ việc hoặc nghỉ hưu mới phát hiện có hành vi vi phạm trong thời gian công tác thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm phải chịu một trong những hình thức kỷ luật khiển trách, cảnh cáo, xóa tư cách chức vụ đã đảm nhiệm gắn với hệ quả pháp lý tương ứng với hình thức xử lý kỷ luật.

Việc xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức đã nghỉ việc, nghỉ hưu có hành vi vi phạm trong thời gian công tác trước ngày 1/7/2020 được thực hiện theo quy định của luật này (giao Chính phủ quy định chi tiết khoản này).

Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi 2019 chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2020.

HP (nguồn NLĐO)