Trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức khảo sát, giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri

Cập nhật, 16:18, Thứ Ba, 17/11/2020 (GMT+7)

Sáng 17/11/2020, HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban giữa thường trực HĐND tỉnh với thường trực HĐND các huyện- thị- thành lần thứ 3/2020.

Đại biểu dự hội nghị giao ban giữa thường trực HĐND tỉnh với thường trực HĐND các huyện- thị- thành sáng 17/11.
Đại biểu dự hội nghị giao ban giữa thường trực HĐND tỉnh với thường trực HĐND các huyện- thị- thành sáng 17/11.

Các đại biểu trao đổi những kinh nghiệm trong tổ chức khảo sát, giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri; giải pháp tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề và nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri.

Nhiều ý kiến phát biểu tâm huyết chia sẻ kết quả đạt được trong thời gian qua, nhất là đánh giá mặt được trong đổi mới hoạt động HĐND, trong đó đã cải tiến về nội dung, hình thức, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đáp ứng nguyện vọng của cử tri…

Theo đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, thời gian qua, hoạt động của HĐND đã có sự đổi mới đó là tổ chức tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, giám sát theo chuyên đề, góp phần truyền tải thông tin đến các cấp chính quyền xem xét tâm tư nguyện vọng chính đáng của người dân.

Việc làm tốt khâu chuẩn bị trong quá trình khi tiếp xúc cử tri, phối hợp, tổng hợp ý kiến, trả lời kiến nghị của cử tri, nếu giải quyết được 50% những vấn đề cử tri quan tâm trước và sau kỳ họp thì kể như đã đạt được thắng lợi lớn.

Chủ tịch HĐND tỉnh- Bùi Văn Nghiêm cũng cho rằng để tiếp xúc cử tri hiệu quả, quan trọng nhất là khâu chuẩn bị, xác định đúng đối tượng, nắm rõ thông tin, phối hợp chặt chẽ với HĐND cấp xã, huyện và phối hợp đại biểu HĐND từng cấp để giải quyết thấu tình đạt lý.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI