Người khuyết tật thuộc trường hợp nặng và đặc biệt nặng sẽ được hưởng trợ cấp xã hội

Cập nhật, 06:00, Thứ Sáu, 09/10/2020 (GMT+7)

Chị tôi mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, tôi muốn xin cho chị được hưởng trợ cấp xã hội để có ít tiền trang trải cuộc sống và có BHYT đi khám bệnh hàng tháng nhưng không biết trường hợp của chị tôi có đủ điều kiện và phải liên hệ nơi nào để được giải quyết?

Lê Văn Thuận (Mang Thít)

Trả lời: Trường hợp của chị bạn, chúng tôi đã liên hệ Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Mang Thít và được nơi này cho biết: Trước hết, bạn đến UBND xã nơi chị bạn đang cư trú trình bày hoàn cảnh và bệnh tình để được hướng dẫn cụ thể. Sau đó, hội đồng xét duyệt của xã sẽ họp xét.

Nếu chị bạn có thể đi lại sẽ được mời đến UBND xã cùng tham dự buổi họp xét. Trường hợp chị bạn không đi được, hội đồng xét duyệt sẽ đến làm việc tại nhà.

Điều kiện để được hưởng trợ cấp xã hội phải là người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng (mất một phần, suy giảm chức năng hoặc mất hoàn toàn chức năng, không tự kiểm soát hoặc không tự thực hiện được các hoạt động đi lại, mặc quần áo, vệ sinh cá nhân… phải có người trợ giúp, chăm sóc).

Sau khi nhận được hồ sơ, biên bản xét duyệt của hội đồng cấp xã, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện sẽ xem xét, trình UBND huyện ra quyết định trợ cấp theo quy định.

PHÒNG BẠN ĐỌC