Người lao động được hỗ trợ khám bệnh nghề nghiệp không quá 800.000đ

Cập nhật, 05:23, Thứ Tư, 07/10/2020 (GMT+7)

Tôi là công nhân, làm việc trong môi trường sản xuất thuốc lá có nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Mặc dù lãnh đạo công ty có tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công nhân nhưng tôi không biết mức hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp theo quy định của Nhà nước là bao nhiêu cho một người/lần.

Mong tòa soạn giải đáp giúp.

Nguyễn Văn Hưng (Long Hồ)

Trả lời: Ngày 28/7/2020, Chính phủ ban hành Nghị định 88/2020/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật An toàn- vệ sinh lao động. Trong đó, có quy định hỗ trợ khám bệnh, chữa bệnh nghề nghiệp được thực hiện từ ngày 15/9/2020.

Cụ thể, người sử dụng lao động được hỗ trợ kinh phí để khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động có đủ thời gian đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp từ 12 tháng trở lên và đang tham gia tính đến tháng liền kề trước tháng đề nghị hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động; đã được phát hiện bệnh nghề nghiệp tại các cơ sở khám, chữa bệnh với mức hỗ trợ kinh phí bằng 50% chi phí khám bệnh nghề nghiệp tính theo biểu giá khám bệnh nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành tại thời điểm người lao động khám bệnh nghề nghiệp và sau khi đã được BHYT chi trả nhưng không quá 800.000 đ/người cho một lần khám. Số lần hỗ trợ tối đa đối với mỗi người lao động là 2 lần và trong một năm chỉ được nhận hỗ trợ một lần.

PHÒNG BẠN ĐỌC