Mất 2 đốt ngón tay có được thi giấy phép lái xe hạng B1?

Cập nhật, 11:00, Thứ Tư, 30/09/2020 (GMT+7)

Do tai nạn lao động nên tôi bị mất 2 đốt ngón tay của tay trái. Nay tôi muốn học lái ô tô hạng B1. Xin hỏi, việc bị mất 2 đốt ngón tay như vậy thì có được học lái ô tô hay không?

Trần Hữu Minh

(Long Hồ)

Trả lời:

Điều kiện của người lái xe được quy định tại Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT quy định người có một trong các tình trạng bệnh, tật sau đây thì không đủ điều kiện để lái xe hạng B1:

Rối loạn tâm thần cấp đã chữa khỏi hoàn toàn nhưng chưa đủ 6 tháng; rối loạn tâm thần mạn tính không điều khiển được hành vi; động kinh còn cơn trong vòng 24 tháng gần nhất (không/có dùng thuốc điều trị); chóng mặt do các nguyên nhân bệnh lý; thị lực nhìn xa 2 mắt: <5/10 (kể cả điều chỉnh bằng kính); nếu còn một mắt, thị lực <5/10 (kể cả điều chỉnh bằng kính); rối loạn nhận biết 3 màu cơ bản: đỏ, vàng, xanh lá cây; suy tim độ III trở lên (theo phân loại của Hiệp hội Tim mạch New York- NYHA); cụt hoặc mất chức năng 1 bàn tay hoặc một bàn chân và một trong các chân hoặc tay còn lại không toàn vẹn (cụt hoặc giảm chức năng); sử dụng các chất ma túy; sử dụng chất có cồn nồng độ vượt quá giới hạn quy định.

Như vậy, căn cứ quy định trên trường hợp của bạn chỉ mất 2 đốt ngón tay thì bạn vẫn đủ điều kiện để thi bằng lái xe B1.

PHÒNG BẠN ĐỌC