Thuận người bán, vừa người mua

Cập nhật, 09:51, Thứ Sáu, 08/10/2021 (GMT+7)
Vợ chồng cô Bảy Dẹp canh tác vườn rau nhà và là nguồn cung cấp kịp thời cho bà con quanh xóm trong mùa dịch bệnh.
Vợ chồng cô Bảy Dẹp canh tác vườn rau nhà và là nguồn cung cấp kịp thời cho bà con quanh xóm trong mùa dịch bệnh.

Trong dịch COVID-19, ai nấy đều lo lắng cho sức khỏe, công việc, học hành của con cái... Đảm bảo kinh tế cuộc sống cũng là nỗi lo chung, việc mua sắm trở nên tằn tiện hơn trước rất nhiều, cân đong đo đếm làm sao để thuận mua vừa bán.

Cô Lệ Hằng (ngụ xã Tân Hạnh- Long Hồ) chia sẻ: “Trong mấy đợt giãn cách xã hội, tui đặt mua hàng như thịt cá, rau củ, mì gói... Giá cả có tăng chút đỉnh so với trước kia nhưng cũng dễ thông cảm vì người bán cũng chịu nhiều chi phí đi lại, thuê nhân công, chuyên chở cũng khó khăn. Thôi thì nhắc con cháu chi tiêu mọi thứ tiết kiệm hơn, mong sớm ngày hết dịch”.

Với cô Bảy Dẹp (ngụ xã Tường Lộc- Tam Bình) nhà trồng đủ các loại rau, nào là rau nhút, diếp cá, bạc hà, bồ ngót, so đũa,... vẫn giữ nguyên giá bán, cô bán rất rẻ, chỉ với 4- 5 ngàn đồng mỗi lọn to, thậm chí còn cho thêm bà con cô bác ăn lấy thảo. Cô tâm sự đôi lúc cho nhiều hơn bán, như vậy mới cảm thấy vui.

Chị Ngọc Mai (ngụ xã Thanh Bình- Vũng Liêm) lại ở hoàn cảnh khác. Chị kể đặt mua rau, cá của một người quen trên mạng, tính ra giá cao gần gấp đôi so với bình thường nhưng vẫn tin tưởng mua bởi hình ảnh quảng cáo cá đồng tươi ngon nào bống trứng, lòng tong, bống xệ trộn lẫn. Thế nhưng khi nhận hàng lại toàn cá bống xệ. Chị thấy buồn trong bụng bởi dù sao cũng là chỗ thân quen, mua với giá cao mà chất lượng lại… không như hình!

Lại nhớ về các vụ tăng giá khẩu trang, nước sát khuẩn, viên sủi C,... trong mùa dịch mà buồn thay. Đâu đó vẫn còn tình trạng lợi dụng dịch bệnh để kiếm lời. Dẫu rằng ai cũng phải kiếm tiền nhưng những đồng tiền ấy thật sự quá lạnh lẽo, vô cảm! Bởi suốt thời gian qua, biết bao người đem công sức, thời gian, tiền bạc giúp đỡ đồng bào khó khăn. Cái họ bỏ ra rất nhiều mà có nề hà, tính toán chi đâu. Xét ở khía cạnh nào đó, có thể không từ thiện giúp người nhưng bán đúng giá, đúng chất lượng cũng đã là việc thiện.

Bài, ảnh: THÁI LINH