Hướng dẫn khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh

Cập nhật, 16:55, Thứ Năm, 02/02/2023 (GMT+7)

Ngày 31/1, Sở Y tế tổ chức tập huấn triển khai, hướng dẫn kiểm tra và đánh giá chất lượng bệnh viện, khảo sát sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế năm 2022.

Tại buổi tập huấn, BS Trịnh Quang Đính - Trưởng Phòng Nghiệp vụ đã hướng dẫn triển khai thực hiện theo Quyết định 3186 của Bộ Y tế về Ban hành nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế. Các nội dung đánh giá gồm: Chuyên môn, tài chính, nhân lực, kỹ thuật, danh sách người hành nghề; danh mục thiết bị sử dụng thuốc, báo cáo mô hình bệnh tật; công tác kiểm tra an toàn bệnh COVID-19, sự sẵn sàng tham gia cấp cứu, hồi sức tích cực cho bệnh COVID-19…

Ngoài ra, theo yêu cầu của Bộ Y tế, các bệnh viện phải thực hiện khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú, khảo sát ý kiến người mẹ sinh con tại bệnh viện và toàn bộ nhân viên y tế. Nội dung khảo sát tập trung vào các nhóm vấn đề: Sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị; cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế, nhân viên phục vụ; kết quả cung cấp dịch vụ (cấp phát thuốc và hướng dẫn sử dụng thuốc đầy đủ, chất lượng)…

Phó Giám đốc Sở Y tế- Hồ Thị Thu Hằng cho biết, có 5 mức độ đánh giá từ rất kém đến rất tốt. Theo kế hoạch, trong tháng 1, các bệnh viện hoàn thành việc tự kiểm tra, đánh giá trên; từ tháng 2, Sở Y tế sẽ kiểm tra, đánh giá lại đối với các bệnh viện trực thuộc. Việc kiểm tra, đánh giá nhằm giúp ngành y tế khắc phục khó khăn, từng bước cải tiến chất lượng phục vụ người dân tốt hơn, tạo lòng tin cho người dân đối với ngành y tế.

MAI ANH

 

Các tin khác: