Hoa hồng trò chuyện

Quản "túi tiền"

Cập nhật, 10:19, Thứ Năm, 30/09/2021 (GMT+7)

Là vợ chồng đã gần 5 năm, có một đứa con mà em không thể biết được thu nhập của chồng là bao nhiêu chị ạ! Mỗi lần cần tiền chi xài cho gia đình, em hỏi thì chồng mới đưa. Ban đầu em tự ái lắm nhưng dần dần làm như quen nên cũng bớt ngại. Có lần em nói xa nói gần là “anh không cho em đi làm, em không có tiền xài” thì ảnh nói “em làm tháng có vài triệu thôi, nhắm đủ xài không”. Em mới hỏi “mỗi tháng anh có khoảng bao nhiêu” thì chồng không nói mà tỏ vẻ không đồng ý, cho là em “tọc mạch”.

Chắc chị cũng biết, bây giờ nuôi con tốn kém lắm mà em cứ chìa tay ra hỏi tiền trong khi chồng chi nhỏ giọt thì cũng bất tiện quá. Chồng em làm nghề môi giới nhà đất, em nghe hay nói “kèo thơm” hoài, chắc là thu nhập cũng khá. Vì chồng em có rất nhiều thẻ ATM và đến 4 điện thoại (đều cài bảo mật vân tay) nên em không biết được là anh có bao nhiêu tiền. Có cách nào để đôi bên đỡ khó xử không chị?

Thu Hạ

Nghe bạn nói thì Hoa Hồng hình dung ra chồng bạn là một người thu nhập không đến nỗi tồi nhưng chắc là không ổn định, vì còn phụ thuộc vào thị trường bất động sản “nóng” hay “lạnh” và vận may nữa. Có lẽ anh ấy nghĩ mình lo được cho vợ con nên muốn bạn ở nhà chăm sóc con sẽ tốt hơn, nhưng đàn ông nhiều khi không nghĩ đến những chuyện vặt vãnh nhưng lại rất tế nhị. Ví dụ như phụ nữ có những khoản chi cho làm đẹp (là phụ nữ chắc ai cũng cần đầu tư cho khoản này nhỉ?)

Vì lẽ đó, Hoa Hồng nghĩ bạn nên lên kế hoạch chi tiêu hàng tháng để trình cho “chủ đầu tư” và đề nghị anh ấy cấp kinh phí theo tháng, theo quý để bạn tự cân đối chi tiêu (đương nhiên bạn phải dự trù khoản chi dự phòng, nếu tháng nào không chi xài thì đưa vào khoản tích lũy).

Theo Hoa Hồng, đây cũng là cách tốt cho người vợ dần chủ động trong việc quản lý tiền nong và chi tiêu hợp lý hơn. Chắc chắn người vợ cũng sẽ không còn tự ti trong giao tiếp mà sẽ tự tin hơn. Hoa Hồng tin rằng, khi anh ấy thấy hợp lẽ, hợp tình thì sẽ “ô kê” ngay thôi. Vấn đề là bạn có thể chi tiêu hợp lý không, quản lý tiền có tốt không hay mới nửa tháng đã hết vèo khoản dự trù chi cho cả tháng. Vì vậy, hãy cho anh ấy có niềm tin rằng “vợ quản lý tiền tốt hơn mình”…

Chúc vợ chồng bạn sớm vui vẻ hợp tác và đồng tiền nhàn rỗi “nở nồi” nhé!

HOA HỒNG

hoahongbvl@yahoo.com.vn