Hoa Hồng trò chuyện

"Sống chung với lũ"

Cập nhật, 12:15, Thứ Năm, 19/11/2020 (GMT+7)

Chúng tôi yêu nhau và trong vòng 3 tháng đã kết hôn, vì khi đó chúng tôi ai cũng đã ngoài 35 tuổi. Có lẽ chúng tôi kết hôn quá vội vàng nên khi về sống chung có nhiều điều không thể hòa hợp. Chồng thích cơm khô, vợ thích cơm nhão đã đủ tranh luận cơm nào ngon rồi nhưng chuyện đó cuối cùng cũng sắp xếp được bằng việc bữa nấu khô, bữa nấu nhão. Nhưng, những chuyện lớn hơn như khi nào cho con đi học thì thật rối, vợ muốn đưa con đi nhà trẻ, chồng thương con muốn đến mẫu giáo hẵng gửi. Vậy là cãi… Đã vậy quan niệm về tiêu tiền cũng khác nhau nên cãi nhau hà rầm.

Giờ cô ấy tuyên bố mệt mỏi quá rồi, muốn ly hôn. Bản thân tôi cũng thấy mệt mỏi, không muốn con lớn lên trong sự căng thẳng, cãi vã của ba mẹ nhưng lại cảm thấy ly hôn cũng không phải là giải pháp tốt nhất, vì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến con. Tuy nhiên, tôi không biết phải làm sao đây…

hungchivlbmxxx@gmail.com

Không đồng quan điểm cãi nhau như cơm bữa không chỉ là chuyện của riêng nhà bạn mà là “hoàn cảnh” của nhiều gia đình. Nói vậy để bạn thấy rằng, vợ chồng bạn không phải là cá biệt và biết bao gia đình đã “sống chung với lũ” như thế. Vì vậy, hãy tìm cách hóa giải những căng thẳng trước khi nó “căng quá mà đứt phựt”, bạn nhé!

Hoa Hồng thấy vợ chồng bạn đã giải quyết khá tốt chuyện cơm khô- cơm nhão thì tại sao không vận dụng điều này vào những vấn đề khác. Ví dụ chuyện này chồng nhường vợ thì chuyện kia vợ phải nhường chồng. Có qua có lại như thế sẽ giúp mỗi người cảm thấy mình được tôn trọng và biết kiềm chế chính mình. Hãy tìm tiếng nói chung, tìm được giải pháp để bù trừ lại những tính cách trái ngược của nhau là điều rất cần thiết trong tình cảnh vợ chồng bạn hiện nay.

Hạnh phúc đôi lúc không phải là thay đổi gia đình để có mà là chính mình phải thay đổi để gia đình được hạnh phúc. Mỗi người hãy bỏ đi (bớt đi) cái tôi của bản thân để vun đắp gia đình, tránh đổ vỡ hôn nhân, bạn nhé!

HOA HỒNG