"Lỡ bước"

Cập nhật, 05:19, Thứ Năm, 12/11/2020 (GMT+7)

Tôi hiện 26 tuổi. Vì nhiều lý do hoàn cảnh, tôi có quan hệ tình ái với một phụ nữ lớn hơn nhiều tuổi. Mối quan hệ này kéo dài khoảng 3 năm thì tôi chủ động cắt đứt. Sau đó, người này vẫn thường xuyên liên lạc với tôi và có nói vẫn chờ ngày tôi quay lại. Thực sự tôi rất giận mình tại sao lại thế để giờ này luôn sống trong phập phồng, lo sợ. Giờ tôi đang có người yêu mới nhưng cứ bị gọi điện thoại làm khó làm dễ hoài. Tôi đã cố tình đổi số điện thoại nhưng không hiểu sao cô đó lại biết, lại gọi mỗi ngày.

Hiện tôi rất lo lắng, nếu bạn gái của tôi mà biết thì hỏng bét. Tôi hối hận vì những sai lầm của mình nhưng không biết phải giải quyết thế nào cho ổn thỏa. Trong trường hợp này, tôi phải làm gì? Rất mong sớm nhận hồi âm.

T.M.K.

Trong cuộc sống, có những mối quan hệ khiến người ta tự hào và trân trọng nhưng cũng có những mối quan hệ khiến người ta xấu hổ vì dính dáng đến những nhu cầu ngoài tình cảm, như vật chất chẳng hạn. Tuy nhiên, nếu đã cắt đứt quan hệ, xác định rõ ràng mối quan hệ đó là gì thì bạn không phải lo lắng nhiều mà ảnh hưởng sức khỏe.

Vấn đề hiện tại là bạn thể hiện tình cảm của mình với người yêu mới như thế nào, có chân thành hay không, có đủ giúp cô ấy tự tin rằng bạn đã hoàn toàn hướng về cô ấy. Có như vậy thì mới mong cô ấy “miễn nhiễm” với những thông tin “tình ái với người phụ nữ lớn tuổi” mà không biết một ngày nào đó sẽ bay đến tai cô ấy.

Theo Hoa Hồng, cô ấy có quyền được biết sự thật nếu như bạn quan tâm và muốn tiến đến hôn nhân với cô ấy. Bởi lẽ nếu cứ giấu giếm mà cuối cùng sự thật phơi bày thì liệu bạn sẽ còn gì.

Có điều là bạn chỉ nên “đề cập”, chứ không nên nói huỵch toẹt mọi chuyện. Sự thật này có thể sẽ là một cú sốc với cô ấy ngay bây giờ nhưng sau đó có thể bạn được tha thứ. Vấn đề quan trọng hơn cả là bạn phải thành tâm “làm lại cuộc đời” và tuyệt đối đừng “lỡ bước” như thế nữa.

HOA HỒNG