Phụ nữ cần một bờ vai

Cập nhật, 05:20, Thứ Năm, 12/11/2020 (GMT+7)

 

Phụ nữ mạnh mẽ bên ngoài nhưng thực chất bên trong vẫn rất cần một bờ vai đủ vững vàng để tựa vào. Ảnh minh họa
Phụ nữ mạnh mẽ bên ngoài nhưng thực chất bên trong vẫn rất cần một bờ vai đủ vững vàng để tựa vào. Ảnh minh họa

Không thể phủ nhận phụ nữ cần mạnh mẽ để tìm hạnh phúc cho mình nhưng thực chất họ cần một bờ vai, họ muốn yếu đuối bên người đàn ông của mình để được yêu thương, được chở che trước những sóng gió cuộc đời.

Chị M.P. (30 tuổi) tâm sự, phụ nữ không thích mạnh mẽ đâu dù đôi khi dang tay chống cả bầu trời cho gia đình. Chính là vì không còn lựa chọn nào khác, vì cuộc sống mà họ mới kiên cường đến vậy thôi. Đàn ông tốt biến phụ nữ thành đứa trẻ, còn đàn ông tệ thì biến phụ nữ thành đàn ông. 

Chị N.H. (27 tuổi) chia sẻ thêm: “Tôi mới sinh con gái đầu lòng được vài tháng, vừa mới ra tháng thôi là tôi đã phải xắn tay vào nấu nướng cơm nước cho mình, ngày đêm chăm lo cho con vì chồng phải đi làm xa vài ngày mới về.

Sống với mẹ chồng cũng bị đau bệnh nên tôi phải ráng mạnh mẽ chứ mỗi lần chồng về là tôi chỉ muốn được anh chăm sóc. Chỉ cần dựa vào bờ vai chồng, được anh an ủi là tiếp thêm sức mạnh cho tôi tiếp tục cố gắng”.

Chị N.L. thì bất hạnh hơn khi đang trong hoàn cảnh “một thân chống cả bầu trời” vì người chồng tệ bạc. Lấy phải anh chồng mê cờ bạc, cá độ, ham chơi biếng làm, nhiều lần nợ nần phải còng lưng ra trả nợ cho chồng nên chị đã quá mệt mỏi.

Vừa phải làm mẹ 2 con nhỏ, vừa cáng đáng một tiệm tạp hóa khá lớn rồi việc nhà khiến chị chỉ muốn gục ngã trong khi người chồng không phụ giúp được gì còn gây thêm phiền não.

Hiện, chồng chị đã bỏ trốn vì một khoản nợ mới quá lớn mà chị cũng không có khả năng trả nổi. Hàng ngày, có nhiều người đến tìm đòi nợ nhưng chị cương quyết không đứng ra trả thay và trong lòng chị cũng đã quyết tâm dứt khoát với người chồng không biết hối lỗi.

“Một người đàn ông không lo được vật chất, không lo được tinh thần cho mình thì tiếp tục để làm gì. Người phụ nữ vì hoàn cảnh bắt buộc phải mạnh mẽ chứ ai mà không cần một bờ vai để nương tựa vào, ai mà không muốn yếu đuối với người đàn ông của mình để được chở che, gánh vác”- chị N.L. nghẹn ngào.

Phụ nữ sinh ra vốn dĩ với trái tim mềm yếu cũng khát khao được che chở, nâng niu. Gặp được người bản lĩnh thì không cần phải trưởng thành nữa nhưng gặp kẻ chẳng ra gì đành phải xắn tay áo lên mà vun vén lo toan.

Khổ nỗi buộc phải cứng rắn gánh vác như đàn ông rồi chưa đủ, họ cũng không được lơ là nghĩa vụ mẹ hiền, dâu thảo, vợ đảm đang lại giỏi nhẫn nhịn.

Là con gái, bạn kiếm tiền nhiều một chút cũng được, xinh đẹp thì càng tốt, nhưng điều cốt yếu vẫn là tìm được người đàn ông yêu thương chăm sóc bạn chân thành.

Phụ nữ mạnh mẽ tự mình vượt qua những khó khăn vấp ngã, thế nhưng ít ai biết rằng những người phụ nữ mạnh mẽ nhất thường trong lòng lại đầy sóng gió và dễ đổ vỡ nhất.

Một người phụ nữ mạnh mẽ lắm lúc đi ngoài đường thấy vợ người ta được tặng hoa tặng quà hay một cặp đôi trẻ đang yêu nhau, trao yêu thương qua nụ hôn ngọt ngào lại thấy ngậm ngùi, buồn tủi nhưng lại không nói ra cứ ôm nỗi đau vào lòng bào mòn dần tình cảm yêu thương.

Làm một người phụ nữ mạnh mẽ, nhiều lúc công việc ập đến nào là việc cơ quan rồi đến việc nhà đi chợ, nấu ăn, chăm con đến đầu tóc lúc nào cũng rối bù xù, cơ thể suy kiệt, tinh thần rã rời mà vẫn ráng mạnh mẽ, vững vàng vượt qua chông gai bởi vì không có được sự đồng lòng chia sẻ gánh nặng từ chồng.

Lắm lúc họ muốn bật khóc thật to nhưng rồi sợ con cái, cha mẹ lo buồn theo nên đành chịu đựng một mình.

Chuyên gia tình yêu hôn nhân khuyên rằng, hãy nên là một người phụ nữ cá tính nhưng khôn ngoan, mạnh mẽ đúng lúc. Hãy tựa vào vai anh ấy khi cảm thấy mình mệt mỏi, chán nản.

Hãy tập nũng nịu với người đàn ông của mình, thủ thỉ bên tai những mong muốn yêu cầu của mình thì rất hữu hiệu bởi vì nam giới thích người phụ nữ dịu dàng ân cần, luôn tôn trọng và tin tưởng họ.

Trong cuộc sống hàng ngày, có những thứ giản đơn lắm, nhỏ nhặt lắm. Nhưng đó là sợi dây gắn kết mối quan hệ. Dù không thể lo chu toàn về vật chất cho người phụ nữ của mình thì nên cho cô ấy niềm tin, cảm giác an toàn và sự đầy đủ về mặt tinh thần giúp cô ấy sống mạnh mẽ và hạnh phúc.

Thật ra, từ trong sâu thẳm tâm hồn mình, bất cứ phụ nữ nào cũng đều khao khát yêu và được yêu. Vì thế hãy cố gắng sống xứng đáng với người phụ nữ bên cạnh bạn, yêu thương, là bờ vai chở che gánh vác, cùng nắm tay nhau bước đi trên con đường hạnh phúc.

Bài, ảnh: LAM NGỌC