Chuyện mặc đẹp của phái đẹp

Cập nhật, 05:56, Thứ Năm, 01/08/2019 (GMT+7)

“Người đẹp vì lụa”, trang phục đẹp, thanh lịch sẽ giúp tôn thêm vẻ đẹp của phụ nữ; ngược lại, ăn mặc lố lăng, phản cảm sẽ làm cho người mặc mất điểm nghiêm trọng.

Ăn mặc hợp thời trang và văn minh, lịch sự luôn tạo được sức hút. Ảnh minh họa
Ăn mặc hợp thời trang và văn minh, lịch sự luôn tạo được sức hút. Ảnh minh họa

Tuy vấn đề này đã được bàn luận rất nhiều nhưng vẫn còn nhan nhản những trường hợp gây “nhức mắt”. Chị T. T (Phường 3- TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Mấy cô cậu teen bây giờ ăn mặc không biết sao mà lường. Hôm bữa đang đi trên đường, tôi chạy sau xe của một cặp teen rất sành điệu.

Nhưng hỡi ôi! Mọi người trên đường đều đổ dồn ánh mắt ngao ngán về phía cô gái trẻ ngồi phía sau ôm eo bạn trai. Cô nàng mặc một chiếc áo hở hết phần lưng, chiếc váy jean ngắn củn cỡn; cũng không sao nếu cô nàng ý tứ một chút, còn đằng này lại ngồi kiểu hai bên thoải mái.

Chiếc váy giật lên cao đến mức phơi bày nội y rõ mồn một, thậm chí thấy hết cả phần nhạy cảm. Vậy mà cô nàng vẫn thoải mái, tự nhiên nói cười vui vẻ, được anh chàng xăm trổ phía trước chở đi dạo khắp các con phố khiến người đi đường nhức mắt”.

Chị M. P (Phường 4- TP Vĩnh Long) góp thêm câu chuyện, một buổi sáng đẹp trời chị chở con đi ăn sáng. Đang ngồi đợi thức ăn, chị và cậu con trai 10 tuổi gặp một cặp vợ chồng trẻ cùng đứa con nhỏ vào quán ăn. Cô vợ mặc cái đầm xòe rất ngắn, điều đáng nói là vô cùng kém duyên khi cứ đứng quay lưng về phía mẹ con chị P. mà cúi xuống vui đùa với con.

Toàn bộ phần nhạy cảm không mấy thẩm mỹ phơi hết ra trước mắt mọi người trong quán ăn. Khi con trai chị nhăn mặt quay qua nói “cô đó kỳ quá mẹ” thì chị cũng không biết trả lời thế nào với con. Đáng nói là anh chồng trẻ ngồi ngay đó và dĩ nhiên cũng chứng kiến toàn cảnh nhưng lại không hề có phản ứng gì, vẫn cười nói bình thường.

Chị M. P thầm nghĩ, không biết có phải chị đã già rồi nên quan điểm khác chăng chứ chị không chấp nhận được hình ảnh vô cùng kém duyên này.

Mỗi người sống và làm việc trong từng hoàn cảnh khác nhau sẽ có những “khái niệm” không giống nhau về chuyện ăn mặc và tạo dựng hình ảnh.

Sẽ không có khuôn mẫu cho một người phụ nữ gọi là đẹp. Nhưng chắc chắn đẹp chính là sự cuốn hút, quyến rũ và tạo được thiện cảm với người đối diện. Cái đẹp được thể hiện ở người phụ nữ là đẹp về hình thức và đẹp về tâm hồn.

Người phụ nữ có phong cách thời trang đẹp thì ngoài việc có thẩm mỹ tốt, bắt kịp xu hướng thời trang một cách tinh tế thì phải biết lựa chọn phong cách phù hợp cá tính, ngoại hình cùng lời nói, cử chỉ phù hợp.

Hơn nữa đó là người biết làm chủ được trang phục, linh động trong sự phối hợp các kiểu dáng và phụ kiện, biết cách che khuyết điểm và tôn ưu điểm có chừng mực. Nhất là tôn trọng mọi người nơi mình xuất hiện mà có phong cách phù hợp với môi trường xung quanh.

Ăn mặc quyến rũ vẫn luôn được khuyến khích, hở đúng cách và có chừng mực, tinh tế và lịch thiệp luôn khiến người đối diện bị mê hoặc.

Còn đối với những trường hợp ăn mặc phản cảm, hở bạo bất chấp hoặc một bộ cánh khoát lên người nhăn nhúm chỉ góp phần làm xấu đi hình ảnh của bạn.

Trang phục nghiêm túc là thể hiện sự tự trọng và tôn trọng người xung quanh. Bên cạnh, mặc đẹp, mặc có phong cách không đồng nghĩa với việc chưng diện quá mức.

Với phái đẹp, điều quan trọng nhất để trở nên đẹp hơn mỗi ngày là phải biết cách chăm sóc bản thân mình. Trong cuộc sống hiện đại với sự tác động và hỗ trợ mạnh mẽ của rất nhiều kênh thông tin giải trí thì không quá khó để trở thành người phụ nữ phong cách đẹp.

Ngoài trang phục đẹp, thì cần phải vận động, tập thể dục, yoga hay đi spa để giải tỏa căng thẳng và nuôi dưỡng tâm hồn để vẻ đẹp được toát lên từ nội tâm. Đặc biệt, thần thái và sự tự tin là yếu tố rất quan trọng tạo nên phong cách.

Theo các chuyên gia về thời trang thì chuyện mặc đẹp tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại vô cùng phức tạp. Trang phục không chỉ nói lên tính cách, thói quen và sở thích mà nó còn là sự thu hút ánh nhìn và ngưỡng mộ từ người khác.

Mặc đẹp để thể hiện cái tôi, thể hiện “gu” thẩm mỹ, tinh thần yêu cái đẹp và sự am hiểu về xu hướng thời trang và quan trọng hơn là thể hiện nét văn hóa của người mặc.

Ngoài khiếu thẩm mỹ của từng người thì muốn có phong cách đẹp và được người khác khen ngợi thì người phụ nữ cần phải học hỏi, tiếp nhận những cái hay cái đẹp vận dụng cho mình phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện cũng như tính cách, vóc dáng. Ăn mặc hợp thời trang, văn minh, lịch sự, tôn trọng cảm nhận của người khác thì sẽ ghi điểm tuyệt đối.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI