"Nấu cháo điện thoại"

Cập nhật, 16:30, Thứ Năm, 11/07/2019 (GMT+7)

Cuộc sống của em bị đảo lộn từ khi quen với anh. Ban đầu, em rất vui vì cho là anh quan tâm đến mình nên mới điện thoại, nhắn tin liên tục như thế. Nói thật là có khoảng thời gian em còn tự hào với bạn bè nữa. Bạn bè cũng ganh tỵ với em đấy!

Thế nhưng sau một thời gian thì em cảm thấy bất tiện quá mà không biết chia sẻ cùng ai. Nói chung là em bị kiểm soát từng ly từng tí. Ban đêm, em cũng bị anh ấy “tra tấn” bằng việc phải nhắn tin trả lời. Có khi em bệnh nhức đầu không muốn cầm điện thoại nữa mà anh cứ nhắn tin liên tục.

Thấy không trả lời thì gọi điện, gọi hoài luôn. Ba mẹ em cũng rất bực về chuyện này, vì không gian nhà hẹp, hễ điện thoại reo hoặc báo tin nhắn thì ba mẹ đều nghe, không nghỉ ngơi được. Còn em tắt máy thì hôm sau coi như tiếp tục bị “khủng bố” qua điện thoại.

Em có nói với anh ấy là nên thống nhất điện thoại hay nhắn tin vào khoảng thời gian nhất định, vì em còn phải làm việc và ban đêm cần nghỉ ngơi. Nhưng, anh không đồng ý, bảo “như vậy khác nào cái máy, cái máy thì không có tình cảm nhé” và còn nhiều câu nặng nề khác tỏ ý nghi ngờ em không chung thủy, muốn xa lánh anh ấy.

Em phải làm gì để người mình yêu tin tưởng và không còn làm phiền những người xung quanh?

minhnguyenhaxx@gmail.com

Nói chung, người muốn kiểm soát bạn là người hay ghen đấy! Làm người yêu anh này thật khó bạn nhỉ? Bạn yêu anh ấy, muốn duy trì mối quan hệ miễn sao không làm tổn thương nhau cũng như làm ảnh hưởng những người xung quanh. Bạn cũng muốn anh ấy tin tưởng mình để “kiểm soát có mức độ”.

Tuy nhiên, hôm nay bạn có thể làm người ấy tin tưởng mình toàn tâm toàn ý hướng về anh ấy nhưng về lâu dài liệu bạn có giữ được độ tin cậy mãi không, khi mà cuộc sống bận rộn, công việc bộn bề với biết bao mối quan hệ ngoài kia đang chờ đợi?

Vấn đề là anh ấy phải thay đổi lối sống. Một người mà tối ngày “ôm điện thoại” thì có thể làm công việc gì tốt được chứ (ngoài công việc đặc thù trên mạng)? Đó là chưa kể việc sử dụng điện thoại của mình ảnh hưởng đến những người khác, gây khó chịu cho người thân của bạn gái thì làm sao “lấy lòng” họ được? Còn như anh ấy không thay đổi, cứ “nấu cháo điện thoại” thì mấy chữ “khó chịu” hôm nay sẽ ngày càng lớn, sẽ không chóng cũng chày nứt vỡ nghiêm trọng mà thôi.

Thế nên, bạn cần cứng rắn và nghiêm túc bày tỏ quan điểm của mình. Anh ấy chịu sửa cũng là hướng đến lối sống văn minh, văn hóa trong sử dụng điện thoại. Đừng để điện thoại là thứ phương tiện kết nối tâm tư, tình cảm giữa 2 người trở thành ngọn lửa thiêu cháy mối quan hệ ấy!

HOA HỒNG