Hoa hồng trò chuyện

"Tình phí"?

Cập nhật, 05:56, Thứ Năm, 01/08/2019 (GMT+7)

Em quen bạn gái đã 4 năm rồi nhưng mọi chuyện đã đi quá xa, chị ạ! Trong 4 năm đó, em đã chi rất nhiều tiền cho bạn em thuê trọ, học nghề uốn tóc, kể cả mua chiếc xe tay ga (tiền mua xe là tiền vay em chưa trả hết). 

Nói chung là hầu hết chi phí sinh hoạt đều do em bao biện nên bạn gái em không phải lo nghĩ gì nhiều. Cô ấy cũng nói là rất yêu em và muốn được làm cô dâu của em. Em nghĩ trước sau gì mình cũng cưới cô ấy nên chuyện hỗ trợ nhau cũng là bình thường.

Thế nhưng sau khi học uốn tóc xong, cô ấy lên thành phố đi làm và ở luôn trên ấy. Ban đầu, tụi em còn liên lạc với nhau qua video call nhưng càng về sau càng thưa dần. Lý do cô ấy đưa ra là tiệm đông khách, không nói chuyện được, đến khuya cũng vậy. Em linh tính có chuyện không hay nên âm thầm theo dõi face book và tìm ra được cô ấy. Thì ra người ta đã có bồ trên ấy, sống chung như vợ chồng…

Tức giận, em có bạt tai cô ấy và có nặng lời. Em không sao chịu nổi khi thấy những thứ trước đây mình mua sắm đang hiện diện trong phòng ở của cặp tình nhân kia. Trong tình cảnh này, em phải làm gì đây, hả chị? Người thì em không muốn lấy lại, chỉ muốn lấy của về thôi…

Ngọc Minh

Trước hết, Hoa Hồng mong bạn bình tĩnh nhận định sự việc để có hướng xử lý thấu đáo, ôn hòa hơn. Chuyện tình yêu không ai nói trước được điều gì. Có thể hôm nay còn ríu rít như đôi chim hạnh phúc nhưng ngày mai vì lý do nào đó mà tình nguội lạnh, chia xa…

Vì vậy, đôi khi bình tĩnh đón nhận nó (dù rất đau) lại là cách thích hợp hơn. Dẫu bạn có nặng lời hay tát nhiều cái tát đi nữa thì cũng không thể níu kéo được mà càng làm cho cô ấy xác định rằng: chia tay là đúng.

Còn nói về tài sản, tiền bạc mà bạn đã chi cho cô ấy thì đây là chuyện khá nhạy cảm bạn nhé! Nếu tài sản- như chiếc xe- bạn có thể “xin” lại (nhưng còn tùy vào cô ấy và khi tặng cho bạn có kèm theo điều kiện gì không) thì tiền trọ, tiền ăn, tiền quần áo, nói chung là sinh hoạt phí làm sao bạn có thể đòi?

Khi đó, cô ấy có mượn của bạn không hay là bạn cung phụng cô ấy vô điều kiện? Nếu bạn tự “xây đắp” tình yêu bằng những thứ đó thì chắc là… bỏ qua đi bạn. Coi như đó là… tình phí vậy!

Chuyện hôm qua rồi sẽ trôi vào quên lãng. Chúc bạn an tâm, an bằng với cuộc sống mới.

HOA HỒNG