Hoa hồng trò chuyện

"Bình tĩnh mà sống"

Cập nhật, 05:24, Thứ Năm, 18/07/2019 (GMT+7)

Em đã tự hỏi mình làm gì sai khi lâm vào hoàn cảnh trớ trêu này. Em yêu anh ấy, yêu đến mức tưởng mình sẽ không tồn tại được trên đời này nếu thiếu anh ấy. Vậy mà giờ đây gia đình bên đó bảo anh ấy không được cưới em mà đi cưới một người con gái khác. 

Em có hỏi anh ấy lý do nhưng anh trả lời vòng vo, bảo là “ba mẹ nói người đó hợp với anh hơn”. Em đã tiếp cận một người em bà con của anh ấy thì được biết gia đình cô gái đó là đại gia, rất “môn đăng hộ đối” với gia đình anh. Cô này mới đi làm vài năm thôi nhưng lái ô tô đi về, tiền xài như nước. Nghe nói đi làm cho vui chứ cô ấy được chu cấp toàn bộ, lại còn có vốn liếng mua bán bất động sản nữa.

Em nghe thấy thì rất buồn, bởi dù anh ấy nói yêu em, bảo em chờ đợi nhưng thái độ của anh ấy rõ ràng là “nghiêng theo chiều gió”… Giờ em không biết tính sao nữa. Em rối trí quá nên mong được tâm sự…

Chi Linh

Mối tình này của bạn có kết trái được hay không là còn phụ thuộc vào anh ấy. Nếu yêu bạn thì anh ấy sẽ bảo vệ bạn đến cùng, chấp nhận sướng- khổ có nhau. Còn như anh ấy “lung lay”, “gió nghiêng chiều nào ngả theo chiều đó” thì chắc chắn đó không phải là người đàn ông tốt mà bạn có thể tin cậy, gửi gắm tương lai.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng vội vàng “chốt hạ”. Bạn hãy tạm xa anh ấy một thời gian và cho anh ấy thời gian để suy nghĩ và cảm nhận tình trạng không có bạn bên cạnh thì anh ấy sẽ thế nào, có buồn, có thấy sẽ không tồn tại được trên đời này nếu thiếu bạn hay không. Hoa Hồng nghĩ sau thời gian tạm xa này, anh ấy sẽ có câu trả lời cho bạn.

Và, cho dù câu trả lời là thế nào thì bạn cũng phải “bình tĩnh mà sống”. Không đắc chí khi mình thắng cuộc. Không buồn chán, tự ti khi mình “thất sủng”. Cuộc đời luôn có sự bù trừ. Cho nên dù buồn đau, chịu tổn thương hôm nay nhưng ngày mai khi bước qua chông gai rồi, bạn sẽ mạnh mẽ hơn.

Buồn hay vui còn là do cách ta sống, cách ta cho hay nhận, níu kéo hay buông bỏ, thứ tha hay thù hận... Hãy đón nhận nó với bản lĩnh mình có, với trái tim yêu thương không chỉ dành cho phái mạnh nhé! Mong rằng một tương lai tươi sáng đang chờ đón bạn ở phía trước.

HOA HỒNG