Tình ảo?

Cập nhật, 13:20, Thứ Năm, 08/09/2016 (GMT+7)

Em mới quen được người bạn trên facebook khoảng 2 tháng nay. Tuy chưa gặp mặt nhưng chúng em rất hợp nhau, hiểu tính ý nhau lắm chị à! Ảnh rất tâm lý, lịch sự, nói năng ngọt ngào và rất quan tâm đến em nữa. Em rất tự hào về điều đó. Em cũng muốn gặp mặt anh ấy để tìm hiểu thêm. Bạn bè em nói là cần phải thẩm định những hình ảnh phản ánh sinh hoạt của ảnh trên facebook có đúng là của ảnh hay không.

Khi em nói muốn gặp mặt nhau thì ảnh nói là “chuẩn bị tinh thần đi vài ngày cùng nhóm bạn của anh, mọi chi phí anh lo hết”. Em đã hứa hẹn rồi. Nhưng mới đây thấy thông tin trên mạng có một cô gái mất tích khi đi cùng bạn trai mới quen, em bỗng hoang mang. Tụi em đã thống nhất là ngày thứ bảy, chủ nhật tuần cuối tháng này. Không biết em có nên đi hay không vậy chị? Bạn bè em lo ngại và bảo là em bị bùa mê, coi chừng “lành ít dữ nhiều”…

Thảo Mộc

Với một người bạn mới quen, chưa biết mặt mũi, gốc gác ra sao mà bạn hứa hẹn đi chơi chung vài ngày thì đúng là quá vội vã. Khi bạn tìm đến chuyên mục Hoa Hồng trò chuyện thì chắc bạn đã ngộ ra điều đó rồi. Thế nhưng, bạn vẫn hoang mang hỏi có nên đi hay không? Câu trả lời là không nên đi hay nói chính xác là chưa nên đi.

Các bạn của bạn đã lường trước chuyện “lành ít dữ nhiều” và cảnh báo cho bạn rồi đó. Không phải Hoa Hồng và bạn bè của bạn vơ đũa cả nắm, quy chụp bạn trai của bạn. Vấn đề là 2 bạn chỉ mới biết nhau qua mạng xã hội, thậm chí mặt mũi, hình hài còn chưa biết đó có ráp đúng tên hay không nữa mà lại hẹn hò đi “xuyên đêm” thì đúng là có bất thường. Có rất nhiều vụ, từ các em gái vị thành niên cho đến phụ nữ lập gia đình đã ra đi theo “tiếng gọi con tim” trên… mạng xã hội và rồi lãnh hậu quả đau đớn, ê chề.

Thế nên, cảnh giác vẫn hơn bạn à! Ai cũng mong muốn chuyện tình của mình có một cái kết đẹp, chứ không phải là tình ảo. Nhưng, cần phải chờ đến đủ độ chín để khi yêu người ta không còn lo lắng, hoang mang rằng tình yêu của anh ấy quá mong manh để có thể cùng bạn biến nó thành tình yêu đẹp…

HOA HỒNG