Chẳng yêu thì nói một điều cho xong

Cập nhật, 15:22, Thứ Năm, 25/08/2016 (GMT+7)

Chúng em quen nhau chưa được bao lâu, cùng đi chơi đây đó mới được vài lần. Qua những lần đi chơi đó, em thấy anh rất quan tâm, chăm sóc em rất chu đáo. Anh luôn chiều chuộng em, nâng niu em.

Ví dụ như khi lên xe là anh ấy tận tay cài quai nón bảo hiểm cho em, khi đi dạo thì anh ấy luôn giành phần cầm túi xách cho em thoải mái… Em rất yêu anh ấy, muốn cùng anh ấy đi hết quãng đường đời. Ba mẹ em cũng rất thích anh ấy. Tóm lại là em đã nghĩ đến một đám cưới rỡ ràng, mà em và anh ấy phải là cô dâu- chú rể.

Khoảng tháng nay, không biết vì lý do gì mà anh ấy không đến nhà em. Em điện thoại hỏi thì anh ấy bảo “hãy quên anh đi”.

Một cuộc tình đầy thương yêu và tiếng cười vui như vậy mà bảo em dứt tình bởi 4 chữ ngắn gọn ấy sao chứ? Em hỏi lý do gì, em có lỗi gì thì anh ấy cúp máy. Em hoang mang lắm chị ạ! Có gì thì anh ấy phải đối mặt em giải thích cho minh bạch chứ! Anh ấy làm vậy em lại mang tiếng thế này, thế nọ.

Buồn, vài lời tâm sự, mong chị thấu hiểu.

Trúc Ngân

Có nhiều lý do khiến người ta “rút ván qua cầu” bất ngờ như vậy, bạn à! Có khi chỉ với một lý do thôi nhưng người ta cũng phải cân phân, vì tình yêu hôn nhân là chuỗi ngày dài sống bên nhau nên sống sao cho thoải mái, không bị áp lực...

Có khi đơn giản là vì trong thời gian tìm hiểu và quen nhau, anh ấy đã phát hiện ra rằng giữa anh ấy và bạn có những điểm không tương đồng, không hợp nhau. Đã không hợp thì thôi chia tay sớm vẫn hơn, để mỗi người có thể đi tìm “một nửa” đích thực của mình.

Cũng có thể vì lý do khác như: hoàn cảnh gia đình, sức khỏe mà anh ấy không thể tiến đến hôn nhân với bạn cũng không chừng. Cho dù là lý do gì thì cả hai vẫn nên trân trọng nhau, đừng làm cho người kia đau- Hoa Hồng nghĩ thế.

“Có yêu thì nói rằng yêu/ Chẳng yêu thì nói một điều cho xong/ Làm chi dở đục dở trong/ Lờ lờ nước hến cho lòng tương tư”. Vì vậy, bạn đừng buồn nữa, hãy mạnh mẽ vượt qua khúc quanh này để tiến bước vững vàng trên con đường đi tìm hạnh phúc của mình.

HOA HỒNG