Muốn được yêu thương, hãy thương yêu...

Cập nhật, 06:21, Thứ Năm, 18/08/2016 (GMT+7)

Hồi còn yêu nhau, em đã biết anh ấy rất mê coi đá banh, thế nhưng vẫn sẵn sàng chiều em, chở em đi xem phim.

Giờ đây, khi cưới nhau rồi thì khi vào trận đá banh, chớ ai khiển được anh ấy. Em có cằn nhằn vì chỉ quan tâm trái banh mà không ngó ngàng gì đến mẹ con em thì anh ấy nói là “sao lại có thể cưới nhau khi sở thích không tương đồng nhỉ?”

Câu nói của anh làm em lo lắng, bởi trước đây em cũng hay “làm mưa làm gió” lắm. Ví dụ như biết anh thích ăn thịt thì em lại hay mua cá, biết anh thích ăn rau xào thì em cứ làm rau luộc, vì muốn anh ăn vậy tốt cho sức khỏe.

Giờ biết đâu anh ấy đang liệt kê ba cái không tương đồng đó ra rồi lấy cớ bỏ em? Điều em lo là có cơ sở, vì gần đây có khi anh về nhà mà không ăn cơm trưa, có khi leo lên ghế dài năm coi ti vi cả ngày, chớ không động tay động chân giúp vợ. Có phải anh ấy đang có mưu đồ gì không?

B.N

Điều bạn lo lắng là có cơ sở, vì bất kỳ sự thay đổi nào cũng có lý do của nó. Bạn cần phải quan tâm đến anh ấy nhiều hơn, thường xuyên trò chuyện, tâm tình xem anh ấy đang có khúc mắc gì trong công việc, cuộc sống hay có khi vì sức khỏe không được tốt lắm mà thụ động như vậy.

Ai cũng vậy, đều mong muốn mình hiểu bạn đời và được bạn đời hiểu nhất. Thế nên, theo lời bạn thì bạn cũng đã hiểu phần nào về anh ấy- nhất là những sở thích. Khi đã là sở thích thì nó gắn chặt với anh ấy rồi, muốn dời đổi không dễ dàng trong ngày một ngày hai. Vậy thì sao bạn không thể dung hòa?

Ăn cá tốt cho sức khỏe thật nhưng nếu ăn cá hoài cũng ngán- nhất là khi người ta không thích- và cơ thể cũng cần một lượng thịt mỡ nữa. Chất béo không chỉ có vai trò tạo năng lượng mà còn góp phần cấu tạo nhiều thành phần khác trong cơ thể, đặc biệt là hệ thần kinh. Vì vậy, bạn nên dùng vừa đủ các loại chất béo tốt như dầu đậu nành, dầu olive trong rau trộn, rau xào. Nên nhớ, người ta khuyên hạn chế thịt mỡ chớ không phải đoạn tuyệt nó hoàn toàn, bạn nhé!

“Cấm vận” chuyện ăn, rồi “cấm vận” cả chuyện xem khiến cho chồng bạn cảm thấy tù túng đấy! Tôn trọng sở thích của người bạn đời khiến người đàn ông của bạn cảm thấy được thấu hiểu, được thương yêu và đương nhiên là phấn chấn, yêu đời hơn. Muốn là người vợ được yêu thương, trước hết bạn phải yêu thương người chồng của mình nhé!

HOA HỒNG