Gặp lại "thần tượng"

Cập nhật, 13:20, Thứ Năm, 08/09/2016 (GMT+7)

Mối tình đầu, mối tình dang dở bao giờ cũng đẹp và để lại những ấn tượng sâu sắc, khó phai, nhất là tình đơn phương lại càng day dứt khó tả. Nhiều năm gặp lại người xưa, thần tượng một thời vẫn không thay đổi đã khiến trái tim xao xuyến, nội tâm dậy sóng, đó chính là nỗi niềm của không ít người mặc dù họ đang có cuộc sống gia đình êm ấm.

Hạnh phúc gia đình luôn là giá trị hiện hữu đáng trân trọng nhất. Ảnh mang tính minh họa
Hạnh phúc gia đình luôn là giá trị hiện hữu đáng trân trọng nhất. Ảnh mang tính minh họa

“Dậy sóng” khi gặp lại thần tượng

Khi được bạn bè thông báo cha của Đ.L.- anh chàng lớp trưởng đẹp trai, học giỏi, nhà giàu, chơi thể thao hay của thời phổ thông đã qua đời vì bệnh, nhóm bạn lớp học phổ thông ngày xưa tổ chức cùng nhau đi viếng.

Gặp lại L. đang sống tại Mỹ trở về (anh đi du học từ khi tốt nghiệp lớp 12 và sống, làm việc tại xứ người đến nay), T.T. cảm thấy xao lòng, kỷ niệm ngày xưa tràn về.

Thời học sinh, Đ.L. là thần tượng của biết bao nữ sinh ở trường. Dáng dấp, phong thái bảnh bao với khuôn mặt đẹp như tài tử Hàn Quốc, đã vậy còn học rất giỏi, chơi thể thao cực kỳ xuất sắc, anh chàng làm biết bao cô bạn học trò xao động tình cảm tuổi chớm yêu, trong đó dĩ nhiên có cả T.T.

Cô nàng cũng khá dễ nhìn, cũng học giỏi, thầm thương trộm nhớ anh bạn đẹp trai, luôn dõi theo bóng dáng của chàng dưới sân trường, trong lớp học, khi tham gia các môn thể thao trong trường.

Xao xuyến, tương tư cũng chỉ để đó mà thôi chứ vì sĩ diện là con gái, còn tuổi ăn tuổi học nên T.T. cũng như bao bạn nữ khác có mấy ai dám chủ động thổ lộ mà chắc rằng mình được đáp trả.

Thấm thoát cũng hết lớp 12, mỗi đứa một con đường, một tương lai riêng, Đ.L. thì bay đi tận Mỹ rời xa quê hương. Khi biết được tin này, T.T. đã khóc và buồn hết một thời gian.

Rồi T.T. cũng tốt nghiệp đại học, đi làm, kết hôn với anh bạn thời sinh viên. Vợ chồng T.T. có cuộc sống khá hạnh phúc êm đềm với cậu con trai 5 tuổi. Thế mà bây giờ hơn 10 năm gặp lại không hiểu sao tình cảm ngày xưa vẫn cứ tràn về ồ ạt đến thế.

Gặp lại trò chuyện cùng Đ.L., đôi mắt anh vẫn tình cảm, khiến người khác nao lòng như ngày nào, biết được đến nay anh vẫn chưa cưới vợ mặc dù vẫn có vài mối tình đẹp.

Đôi mắt anh nhìn T.T ngày nay sao da diết hơn ngày xưa đến thế khiến cô nàng không dám nhìn thẳng vào, sợ mình không cưỡng nổi lòng.

Anh vẫn thành đạt giỏi giang bên xứ người, vẫn nói chuyện lịch sự ngọt ngào như ngày xưa lại thêm phần bản lĩnh, tâm lý, anh hỏi thăm đến gia đình cô và cô chỉ trả lời qua loa lấy lệ vì tâm trí cô không còn nhớ về người chồng hiền lành, an phận ở nhà.

Cô đã xao lòng thật sự mãi đến tận khi về nhà mấy ngày sau, đến nỗi cáu gắt vô cớ với chồng con. Cô thấy mình không đúng, thấy mình thật “hư” nhưng lại không thể ngăn cản được sự xao động của tâm hồn.

Bình tĩnh vượt qua thử thách

Người tình mà ta không kết hôn được bao giờ cũng là người lý tưởng, hoàn hảo, tuyệt vời trong suy nghĩ của ta. Thế nên khi gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách, chắc chắn sẽ có những giây phút xao lòng, khi kỷ niệm xưa ùa về.

Đối với những người đang có hôn nhân rạn vỡ, không hạnh phúc thì lại càng dễ dàng xảy ra việc ngã vào vòng tay của nhau. Nhưng nếu đang nắm trong tay một cuộc hôn nhân hạnh phúc thì nên thận trọng để tránh xảy ra bi kịch tan vỡ để rồi “mất cả chì lẫn chài”.

Dù cho khi con tim không thể điều khiển nổi, mối tình đầu đang ùa về dữ dội thì hãy để lý trí lên tiếng. Một thời gian dài đã qua đi, những tưởng tình cảm dành cho nhau không thay đổi, nhưng con người cũng không thể như xưa...

Phải nhìn nhận vào thực tế, một người chồng, con cái, một mái ấm gia đình đầm ấm, rồi còn biết bao thứ điều tiếng, đạo đức xung quanh cuộc sống này.

Không thể phủ nhận cũng có trường hợp hai người xa cách nhiều năm gặp nhau nối lại tình xưa và sống hạnh phúc nhưng đó là những trường hợp họ đã hoàn toàn tự do, không mắc “rào cản” gì.

Chuyên gia tâm lý cũng khuyên rằng, đây chính là giai đoạn khó khăn nhất, nhưng cũng quan trọng nhất trong tình yêu. Bạn sẽ phải quyết định rằng đâu là người mang cho bạn hạnh phúc thật sự, là người yêu thương bạn thật lòng, là người sẵn sàng ở bên cạnh bạn những lúc khó khăn, buồn khổ, gánh vác những trách nhiệm cuộc sống hiện tại.

Cảm xúc xao xuyến đang trải qua chỉ mang tính nhất thời, không bền vững nên trước mắt đừng nên quyết định điều gì về mối quan hệ của mình mà hãy để thời gian giúp nhìn nhận thấu đáo hơn. Đợi đến lúc đủ lắng lòng lại, bạn sẽ nhận diện được tình cảm thật trong lòng mình.

Hãy khép lại những kỷ niệm đẹp về mối tình đầu để nhìn nhận vào thực tế, một chàng trai bạn đã yêu và một người đang yêu và chấp nhận con người của bạn hiện tại, sẵn sàng sánh bước với bạn ở con đường phía trước.

Người đó sẽ mang lại cho bạn hạnh phúc thật nhất, dù đơn sơ và bình dị. Quan trọng nhất chính là con cái, bạn đã tạo ra một mái ấm có con trẻ thì phải biết bảo vệ, xây đắp, có một môi trường thật tốt để chúng phát triển nên người, phải có trách nhiệm và tình yêu thương cho con mình. Lúc này đây sự bình tâm rất cần thiết để đưa ra những quyết định sáng suốt nhất cho hạnh phúc của mình.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI