Cây ngay không sợ chết đứng

Cập nhật, 05:34, Thứ Năm, 25/02/2016 (GMT+7)

Tôi có nhiều năm tìm hiểu anh và đi đến hôn nhân. Hiện chúng tôi có một con trai vừa qua thôi nôi. Cuộc sống chúng tôi vốn suôn sẻ, hạnh phúc, cho đến khi chồng tôi rước mẹ ở Thanh Hóa vào ở chung để tiện chăm sóc. Nói là vậy chứ mẹ chồng tôi còn mạnh khỏe, không những tự lo cho bản thân mà bà còn sức để chăm sóc con trai tôi nữa kìa.

Bà rất yêu cháu, có khi còn vào phòng cháu bé ngủ chung mới chịu. Bà cháu rất quấn quýt nhau. Vì vậy, tôi không khỏi bất ngờ khi bà bảo với chồng tôi là nên đưa cháu bé đi kiểm tra ADN. Còn chồng tôi thì chỉ ậm ừ cho qua. Dù vậy, trong lòng tôi vẫn ấm ức lắm. Tôi thấy mình bị tổn thương.

Tôi yêu chồng, sống chung thủy nên không sợ gì chuyện kiểm tra ADN đó, nhưng thái độ của mẹ chồng khiến tôi không thể nào chấp nhận được. Đã gần tháng nay, tôi không thể nào nói chuyện được với mẹ chồng. Quan hệ mẹ chồng- nàng dâu căng thẳng, khiến quan hệ với chồng tôi cũng rất tệ.

Tôi đang có suy nghĩ ly dị, vì không thể sống chung với những người như thế. Chị Hoa Hồng có ý gì hay hơn không?

thanhhuenguyen@xxgmail.com

Lẽ ra con bạn phải được hưởng tình yêu thương và những gì tốt nhất gia đình dành cho mình thì lại sống trong một môi trường thiếu niềm tin và nụ cười. Dù con bạn chưa biết gì nhưng ngẫm nghĩ cũng thật là tội. Con bạn mới vừa hơn 1 tuổi mà đã phải trải qua khoảng thời gian lạnh lùng của gia đình nhưng cháu vô tư nào biết mình là… “thủ phạm”.

Hoa Hồng cũng thấu hiểu nỗi thất vọng, đau đớn của bạn khi mẹ chồng “bỗng dưng muốn kiểm tra ADN”. Trong chuyện này, chỉ có bạn và chồng bạn là hiểu sự tình hơn ai hết. Cho nên bạn cần phải có chút tác động để chồng bạn tâm tình với mẹ, khiến bà tin yêu con dâu mình hơn. Vợ chồng bạn phải nỗ lực làm cho được chuyện đó, để giải tỏa nghi ngờ hay thắc mắc gì đó… Có như vậy thì gia đình bạn mới lấy lại tiếng cười.

Còn như vì tự ái hay vì tổn thương mà bạn đòi ly dị thì khác nào bạn giúp mẹ chồng càng khẳng định nghi ngờ của mình là đúng. Đừng nông nỗi bạn ạ, vấn đề là làm sao cho con mình sống hạnh phúc hơn. Con bạn xứng đáng được như thế.

Bạn cũng đừng cả nghĩ chi cho mệt, đôi khi người ta muốn kiểm tra ADN là vì muốn thế chứ (cho chắc ăn) chứ chẳng có nghĩ xa nghĩ gần gì đâu. Mến!

HOA HỒNG