Làm chi dở đục dở trong?

Cập nhật, 06:25, Thứ Năm, 28/01/2016 (GMT+7)

Xung quanh em luôn có các “vệ tinh”. Ai cũng dành cho em những lời có cánh. Nói thật lòng, biết là người ta khen hơi quá nhưng em vẫn thích. Em đem chuyện này kể cho người yêu nghe. Không ngờ anh ấy tức giận, bảo nào là em sống trên mây, sống thực dụng. Em rất bất ngờ chị ạ. Trước giờ, thỉnh thoảng em cũng kể cho anh ấy nghe anh này bảo em xinh, anh kia khen em đẹp. Anh ấy nghe rồi cười mà không nói gì. Giờ không hiểu sao lại “nổi điên” như thế.

Người yêu em vốn khô khan, kiệm lời chị à. Chỉ được cái hiền hiền. Từ hồi yêu nhau tới giờ mới hơn 2 năm thôi nhưng không biết có bao nhiêu lần giận dỗi. Cũng vì cái tính tình khó chịu và không có chút lãng mạn nào của anh ấy. Người ta yêu nhau còn được tặng hoa, tặng sô cô la, thú nhồi bông nhân ngày Tình nhân, ngày 8/3, sinh nhật,… Còn với anh ấy thì ngày nào cũng như ngày nào… Chị xem như vậy thì tình yêu sao không tẻ nhạt chứ?

Đến bây giờ em mới chợt hiểu là em chưa hiểu anh ấy, dù anh ấy rất yêu em. Em muốn chia tay chị à, nhưng mở lời thế nào cho phải đây?

bichlienlexx@gmail.com

Qua những lời bạn kể cho thấy lối sống giữa 2 bạn không tương hợp mấy. Và cũng chính vì điều đó mà quá trình yêu nhau vốn rất đẹp đẽ, thơ mộng trở thành quãng thời gian có nhiều giận dỗi. Điều đó thật đáng tiếc. Bởi nếu một trong 2 người không có sự thay đổi để làm vừa lòng người kia thì mai này chắc là sẽ khó thể hạnh phúc vẹn tròn sau này.

Cho nên, nếu thấy không phù hợp với nhau thì cũng nên mạnh dạn nói lời chia tay. Biết đâu “một nửa kia” của mỗi bạn đang ở gần đâu đó cũng nên. Chia tay là giải pháp chẳng đặng đừng bạn à. Do vậy, bạn cũng phải cân nhắc, đo đếm con tim, tình cảm của mình.

Còn chuyện mở lời thế nào thì thời đại công nghệ thông tin bây giờ sẽ hỗ trợ bạn, nếu như bạn không muốn nói trực tiếp với người ta.

Tuy nhiên, Hoa Hồng thích tính cách “Có yêu thì nói rằng yêu/ Chẳng yêu thì nói một điều cho xong/ Làm chi dở đục dở trong/ Lờ lờ nước hến cho lòng tương tư”.

HOA HỒNG