Là con gái...

Cập nhật, 05:48, Thứ Năm, 04/02/2016 (GMT+7)

Chị ơi, tết nhất đến nơi rồi. Thấy mọi người vui vẻ đi mua sắm tết mà lòng em càng đau đớn hơn. Nhưng, chuyện của em không thể tỏ bày cùng người trong gia đình nên em cảm thấy bế tắc lắm chị ạ! Em rất hoang mang, không biết phải xử lý ra sao trong trường hợp này nên mong chị Hoa Hồng chia sẻ, chị nhé!

Em thấy mình mất kinh nên lo lắng đi khám phụ khoa thì bác sĩ cho siêu âm và chẩn đoán em có thai 9 tuần tuổi. Chị ơi, làm sao em có thai cho được khi người yêu em chỉ làm sơ sơ bên ngoài? Em nói điều đó và hỏi bác sĩ có nhầm không thì bị mắng té tát vào mặt, nào là “con gái con đứa mà không biết làm sao có thai, có thai là làm sao”, nào là “tôi chán mấy cô quá đi, hễ dính bầu là cứ bảo là này kia”, nào là “…” toàn là những lời nặng nề làm em xấu hổ muốn chui xuống đất. Giờ em không biết xử lý ra sao. Người yêu em nghe em nói cũng phát hoảng và bảo em “muốn làm gì thì làm”. Chị ơi, nếu gia đình mà biết chuyện này chắc là giết em mất thôi. Còn nếu phá bỏ thì em không có tiền. Rất mong tin của chị.

lehale@gmail.com

Mọi chuyện đều có cách giải quyết hết. Do đó, bạn cần bình tĩnh thì mới lựa chọn được cách giải quyết vấn đề có lợi hơn hết. Bạn không nói là bạn bao nhiêu tuổi, có còn đi học không và có từng quan hệ tình dục chưa nên sẽ khó có sự trả lời thấu đáo, cụ thể. Tuy nhiên, bạn có thể tiếp tục liên lạc với Hoa Hồng qua email để trao đổi thêm nhé!

Nếu bạn đã trưởng thành, có nghề nghiệp ổn định thì chuyện có một đứa con là chuyện không đáng lo mấy. Tuy nhiên, bạn cần tranh thủ các thành viên trong gia đình để họ khuyên bạn nên xử trí ra sao, vì đó là những người hiểu biết về hoàn cảnh của bạn nhất; và cũng vì khi có con, bạn rất cần người thân hỗ trợ, từ việc sinh con, chăm sóc con và cả chi phí nuôi con nữa.

Nếu như bạn còn đi học thì chuyện mang bầu sẽ gây nhiều phiền toái, đặc biệt là ảnh hưởng đến chuyện học tập mà có thể vì vậy bạn bỏ học, khiến đường học hành, tương lai gián đoạn.

Còn nếu bạn tự ý đi làm “kế hoạch” mà không có người lớn đi theo giúp đỡ thì cũng bất tiện lắm.

Chính vì vậy, dẫu có ngại ngần thì cũng phải nói cho người thân của mình để họ giúp gỡ rối nhé bạn. Người thân cho dù có giận, có mắng bạn hay gì gì đi nữa thì cũng là những người thương yêu bạn nhất và mong muốn bạn có kết cục tốt đẹp nhất.

HOA HỒNG