Hoa Hồng trò chuyện

Con anh, con em...

Cập nhật, 08:25, Thứ Năm, 21/01/2016 (GMT+7)

Em có một con riêng trước khi cưới. Còn chồng em đã một lần gãy đổ, có một đứa con trai. Trước đây, thằng bé ở với mẹ nó. Khi mẹ nó có chồng khác thì chồng em nhận về nuôi. Vì vậy, sau khi cưới, chúng em có ngay 2 đứa con. Thời gian đầu, chúng em thấy chuyện này vui vui.

Nhưng… càng về sau thì chúng em “đuối như trái chuối”, vì 2 đứa nhỏ cứ cãi nhau suốt, có khi còn đánh nhau. Chúng em cứ phải làm “Bao Công” phân xử liên tục. Cũng vì việc này mà vợ chồng em lục đục.

Chồng em cho là em phân biệt mẹ ghẻ- con chồng nên cư xử thẳng tay, còn em thì thấy chồng em không công bằng giữa 2 đứa con. Khi thì bảo con em là con gái nhưng lười biếng, chậm chạp lại còn điệu hạnh và không biết chiều em.

Khi thì bênh con, bảo con của ảnh tính cách mạnh mẽ, thích nghe lời nói ngọt nhưng ai cũng nói chuyện xẵng lè. Vì vậy mà dần dần chúng nó xa cách nhau, cứ như “trâu trắng, trâu đen” vậy.

Em khổ quá chị à! Không biết mình phải làm sao để con mình không bị tổn thương vì sự hắt hủi này.

Huệ Minh

Chuyện “con anh, con em, con chúng ta” là vấn đề làm đau đầu các gia đình thuộc diện “rổ rá cạp lai” như bạn. Thật ra, trong một số trường hợp, với con cùng một cha mẹ, đôi khi cha mẹ còn có thái độ cư xử khác nhau, huống gì là người khác huyết thống. Tuy nhiên, chỉ khi là “mẹ kế- con chồng” hay “cha dượng- con vợ” thì vấn đề nhạy cảm này càng bị đẩy lên ở mức nặng nề hơn.

Với các con còn nhỏ, chuyện “ông nói gà, bà nói vịt” sẽ khiến các con dễ tủi thân, thậm chí là bị tổn thương. Cho nên trong trường hợp của vợ chồng bạn, cần xác định con anh hay con em cũng là… con chúng ta và phải có trách nhiệm bảo ban, quan tâm dạy dỗ con. Hãy cho các con thấy mình làm điều đó bằng tình thương yêu thật sự. Có như vậy thì khi vợ chồng bạn có con chung, các con mới biết yêu thương và bảo vệ nhau.

Với con trẻ, răn dạy là chuyện đương nhiên. Có điều người thì dạy con bằng “bàn tay nhung”, người dạy con bằng “bàn tay sắt”, người lại vừa đánh vừa xoa. Cho nên, tùy tâm tính các con mà vợ chồng bạn chọn cách nào cho thích hợp.

HOA HỒNG