Ấm áp Tết thầy cô

Cập nhật, 05:35, Thứ Ba, 21/11/2017 (GMT+7)

“Tôn sư trọng đạo” là truyền thống của dân tộc Việt Nam, vì thế mà ngày kỷ niệm này luôn nhận được sự quan tâm của toàn xã hội.

Những bông hoa tươi thắm, những bài báo tường, những lời tri ân trên tấm thiệp bé xinh hay chỉ là những tin nhắn của học trò cũ, đều làm ấm lòng thầy cô. Tất cả, góp phần tạo nên bức tranh 20/11 rộn ràng, ấm áp.

Đẹp mãi tình thầy trò…
Đẹp mãi tình thầy trò…

Từ giữa tháng 11, nhiều hoạt động cho ngày Nhà giáo Việt Nam đã được học sinh chuẩn bị. Trường THCS- THPT Phú Quới (Long Hồ) tổ chức cuộc thi làm báo tường ở các lớp.

Tờ báo tường đầy màu sắc, những dòng chữ nắn nót tri ân và những bài thơ học trò rất đỗi hồn nhiên làm ấm lòng thầy.

Báo tường của học sinh Trường THCS- THPT Phú Quới.
Báo tường của học sinh Trường THCS- THPT Phú Quới.

Học sinh Bách Ngọc Thảo còn làm một đoạn phim tặng thầy Lê Thành Hiếu, trước đây là Hiệu trưởng Trường THCS- THPT Phú Quới. Ngọc Thảo nói “nhớ thầy lắm ạ” vì thầy Hiếu đã được chuyển công tác về gần nhà, hiện là Hiệu trưởng Trường THCS Phú Thịnh (Tam Bình).

Đoạn clip là bộ sưu tập ảnh về thầy Lê Thành Hiếu được Ngọc Thảo đăng trên mạng xã hội có rất nhiều lượt xem, đó chính là tấm lòng của trò đối với người thầy kính yêu.

Đến với Trường Mầm non A (TP Vĩnh Long) trong lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam- ngôi trường có nhiều thành tích trong giáo dục mầm non của tỉnh, cô Trần Thị Tiến- Hiệu trưởng trường- cho biết, nhà trường luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ.

Trao đổi về nghề giáo, cô chia sẻ: “Chúng tôi tự hào với nghề đã chọn, nghề để đi cả cuộc đời. Vì vậy, mong những người làm công tác giáo dục tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa, phát huy tinh thần trách nhiệm, tình cảm và lòng yêu nghề mến trẻ…”

Cựu học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm diễn văn nghệ chúc mừng quý thầy cô.
Giáo viên mầm non diễn văn nghệ chúc mừng ngày 20/11.

Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm là một trong những ngôi trường phổ thông có chất lượng giáo dục đứng đầu của tỉnh, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Hồng Phước cho biết, mỗi dịp 20/11, thầy cô và những người làm công tác giáo dục đều cảm thấy tự hào và vinh dự.

Tuy nhiên, càng vinh dự và tự hào, thì thầy cô giáo càng phải thấy được trách nhiệm lớn lao. Qua đó, càng phải trau dồi, nâng cao phẩm chất, năng lực,… để góp phần vào sự nghiệp trồng người.

Em Lê Nguyễn Trúc Ngân- học sinh lớp 12 Hóa- chia sẻ: Ở tuổi 18 của chúng em, có lẽ chỉ có 3 từ để diễn đạt là “gia đình, thầy cô và bạn bè”.

Vì vậy, nếu gia đình là tổ ấm, bạn bè là những người cho ta kỷ niệm thì thầy cô chính là người cho chúng em biết phải sống cuộc sống này như thế nào…“Xin thầy cô thứ lỗi cho chúng em còn khờ dại vì những lần ngỗ nghịch, những lúc lười biếng. Cũng xin cám ơn quý thầy cô đã luôn lo lắng, là điểm tựa cho chúng em bay tới những ước mơ…”- Ngân tâm sự.

Trường ĐH Cửu Long cũng vừa có buổi họp mặt 20/11 ấm áp tình thầy trò. Những lẳng hoa được gửi đến trường với nhiều lời tri ân và các cựu sinh viên quay về chúc tết thầy.

Cựu sinh viên Nguyễn Duy Khánh- đại diện Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam chi nhánh Cần Thơ (PVcombank)- đến tặng hoa chúc mừng và thăm trường.

Duy Khánh cho biết: “Tôi là sinh viên tài chính ngân hàng khóa 6 ở trường này. Tôi không bao giờ quên những gì thầy cô đã dạy bảo tôi trong 4 năm học ở đây!”

Trong 68 nụ cười tươi như hoa của sinh viên Lào đang học tại Trường ĐH Cửu Long, thì sinh viên Souksavanh Keokhampet có nhiều kỷ niệm với thầy cô nhất: “Em rất cảm ơn thầy cô đã luôn quan tâm, giúp đỡ em và các bạn.

Không chỉ việc học mà cả việc ăn, ở, tâm tư tình cảm đều được thầy cô quan tâm, chăm sóc. Thầy cô như cha mẹ thứ hai của chúng em vậy đó”.

Ai cũng có những người thầy và nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, mọi người hãy cùng gửi đến thầy lời tri ân sâu sắc nhất, bởi đấy là người đã đưa bước ta đến tương lai.

Tâm sự về nghề giáo, cô Phạm Thị Tuyết Vân- giáo viên Trường THCS Hòa Tịnh (Mang Thít) cho biết: “Cái tâm trong sáng và lòng nhiệt huyết của người thầy phải được biến thành ngọn lửa niềm tin, thắp sáng ước mơ, khát vọng tuổi trẻ, hun đúc và khơi dậy trong các em học sinh niềm tin, hy vọng…”

Bài, ảnh: CAO HUYỀN- KHÁNH DUY