Vững tâm yêu nghề, yêu trẻ

Cập nhật, 09:53, Thứ Bảy, 18/11/2017 (GMT+7)

 

Giáo viên mầm non phải thật sự yêu nghề, yêu trẻ để hoàn thành nhiệm vụ.  Ảnh minh họa
Giáo viên mầm non phải thật sự yêu nghề, yêu trẻ để hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh minh họa

Với lòng yêu nghề, yêu trẻ, nhiều giáo viên mầm non đã đứng vững với nghề mình đã chọn, phấn đấu đạt thành tích tốt trong công tác…

Cô Dương Thị Hồng Xuân- giáo viên Trường Mầm non Tuổi thơ 1 (Mang Thít) vinh dự nhận danh hiệu “Viên phấn vàng” năm học 2016- 2017 là một trường hợp như thế. Vào nghề 13 năm là chừng ấy thời gian cô Xuân gắn bó với những đứa trẻ.

Cô cho biết, thời gian mình dành cho trường, cho lớp, cho các bé còn nhiều hơn ở nhà, lo cho bản thân và gia đình.

“Mình làm nghề giáo mầm non, rất nhiều khó khăn, nhưng đến với nghề bằng cả niềm đam mê, yêu nghề, yêu trẻ. Mình xem trẻ như con, khi trẻ ốm thì mình là mẹ, chăm sóc từng chút một. Duyên nghề đã chọn và mình cảm thấy rất hạnh phúc”- cô Xuân chia sẻ.

Cô Xuân có những sáng kiến cho trẻ môi trường học tập tốt như: “Biện pháp tổ chức hoạt động phát triển vạn động cho trẻ mẫu giáo theo hướng tích hợp”, “Biện pháp tổ chức môi trường học tập cho trẻ hoạt động”…

Theo dõi các kênh tin tức khi có nhiều trường hợp giáo viên mầm non, giáo viên giữ trẻ có nhiều tiêu cực, nhất là trong việc quản lý lớp và có hành vi bạo hành trẻ cho thấy áp lực công việc rất lớn đối với nghề.

Cô Trần Thị Tiến- Hiệu trưởng Trường Mầm non A (TP Vĩnh Long)- từng chia sẻ, giáo viên mầm non thường chịu thiệt thòi hơn so với các đồng nghiệp khác. Do đó, phải thật sự có tấm lòng yêu trẻ, yêu nghề mới có thể bám trụ được. Những giáo viên có thể trụ lại được với nghề thì có lòng nhiệt huyết, xem trẻ như con của mình…

Đồng quan điểm, cô Lương Phượng Khánh- Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Thực hành Măng non (TP Vĩnh Long)- cho rằng, thường là “nghề chọn người” đối với giáo viên mầm non, nếu không yêu trẻ, yêu nghề thì đừng theo đuổi nghề này.

Theo Sở GD- ĐT, quy định về “số giờ dạy thêm được tính trả tiền lương dạy thêm giờ không quá 200 giờ tiêu chuẩn/năm” thì hiện nay, giáo viên mầm non phải làm việc quá giờ theo quy định và không được trả lương tương xứng với công sức và thời gian làm việc. 

 

Bài, ảnh: KHÁNH NGUYỄN