Mưa nhiều, gia tăng bệnh viêm đường hô hấp ở trẻ

Cập nhật, 14:55, Thứ Năm, 08/10/2020 (GMT+7)

Theo các bác sĩ chuyên khoa nhi, hiện, do thời tiết mưa nhiều, tỷ lệ trẻ bị bệnh viêm đường hô hấp đang gia tăng.

Thống kê tại khoa nhi ở các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, số bệnh nhi đến khám và nhập viện những ngày qua cũng tăng không ngừng.

Đáng chú ý, phần lớn trẻ có triệu chứng mắc bệnh viêm đường hô hấp, viêm phổi; số trẻ mắc bệnh về đường hô hấp kèm sốt, nôn ói tăng cao. Ngoài ra, còn hàng ngàn trẻ điều trị ngoại trú do mắc các bệnh khác như viêm họng, viêm phế quản do nhiễm vi rút.

Theo bác sĩ Lê Minh Khang (Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tư nhân Triều An- Loan Trâm), bệnh viêm đường hô hấp thường gặp là trẻ nhỏ, nhất là các trẻ đi mẫu giáo tiếp xúc với môi trường tập thể thì bệnh lây lan rất nhanh.

Việc chủ động phòng bệnh cho trẻ nhỏ rất quan trọng và đều có thể thực hiện ngay tại nhà: tránh để trẻ tiếp xúc với người có dấu hiệu sốt, ho, sổ mũi, hắt hơi; rửa tay sạch trước khi chăm sóc trẻ; rửa tay, vệ sinh mũi thường xuyên cho trẻ; cung cấp dinh dưỡng và uống nước đầy đủ cho trẻ; giữ cho môi trường sống của trẻ trong lành, tránh khói bếp, khói thuốc lá.

Khi cho trẻ ra đường, phụ huynh cần phải đeo khẩu trang để giữ ấm và giúp mũi, họng của trẻ không bị khô. Chủng ngừa đầy đủ theo lịch tiêm chủng của trẻ. Phải nhận biết những dấu hiệu của trẻ viêm hô hấp, dựa trên nhịp thở của trẻ.

THÚY QUYÊN