Biết ăn biết ở hơn người giàu sang

Cập nhật, 05:41, Thứ Năm, 08/10/2020 (GMT+7)

Tôi lớn lên trong tình yêu thương của cha mẹ, được cưng còn hơn trứng mỏng. Tôi ý thức được điều đó nhưng vẫn không hề tự mãn. Tuy gia đình tôi không giàu có nhưng trong những năm qua, tôi đã học nhiều thứ từ trang điểm, cắm hoa cho đến nữ công gia chánh, quản lý gia đình. Tôi cảm thấy yêu thích những công việc này và tôi có thể tổ chức bữa tiệc cho trăm người một cách dễ dàng.

Thế nhưng, ba mẹ của người yêu tôi thì không thấy những điều đó. Họ nghĩ tôi là con cưng nên không biết làm gì mà dẫu có biết thì cũng sẽ không thèm làm. Với ý nghĩ đó, họ ra sức can ngăn mối quan hệ của chúng tôi. Mẹ anh thì cấm cản không cho anh đến với tôi bằng việc giận dỗi bỏ bữa. Bà đã chọn cho anh một cô nghe nói giàu có lắm. Cha anh không ra mặt phản đối nhưng nói một câu làm anh khó xử “Mày hãy vì sức khỏe mẹ mày…” Anh khổ tâm, khổ lòng nhưng không chịu nói ra. Chỉ có em gái anh là ủng hộ tôi và thường xuyên thông báo tình hình bên ấy để tôi liệu tính.

Giờ tôi không biết phải làm sao. Lẽ nào chúng tôi phải đi đến quyết định là dắt nhau đi xây dựng hạnh phúc? Lẽ nào tình yêu gặp chút trắc trở đã phải bó tay”?

Ngọc Hiểu

Theo lời của bạn, trong 4 người nhà bên ấy, chỉ có mẹ anh ấy là không đồng tình với tình yêu của 2 bạn, còn ba anh ấy thì cũng chỉ “ỡm ờ” mà thôi. Trong cái khó cũng có những điều hay. Đó là anh ấy và cô em gái sẽ ủng hộ bạn hết mình.

Vì vậy, bạn đừng tự ti vì mẹ anh ấy không chấm mình mà bạn phải làm sao chứng minh cho bà thấy bạn là người yêu con trai của bà nhất, có thể làm con trai bà vui vẻ nhất, thoải mái nhất. Tuy nhiên, bạn phải đủ khôn khéo và kiên nhẫn để chinh phục ba mẹ anh ấy.

Mặt khác, trong đối nhân xử thế cũng vậy, bạn phải xác định quan niệm sống “Phải trái phân minh, nghĩa tình trọn vẹn”. Người dẫu giàu có nhưng không biết cách sống thì cũng sẽ không được lòng người. Còn nếu chúng ta biết lẽ phải, biết cách sống thì dẫu nghèo hơn cũng sẽ được mọi người yêu quý. Ông bà ta chẳng nói “Biết ăn biết ở hơn người giàu sang” đó sao?

Mong là không lâu sau mẹ anh ấy sẽ thay đổi cách nhìn về bạn và dần chấp nhận bạn. Chúc tình yêu của bạn thuận buồm xuôi gió nhé!

HOA HỒNG