Thi đua học tập, lao động và hoàn thành tốt nhiệm vụ

Cập nhật, 13:20, Chủ Nhật, 06/09/2020 (GMT+7)

Mỗi nhiệm vụ khác nhau, nhưng các bạn trẻ cùng gặp nhau ở một điểm chung là luôn khắc ghi lời dạy của Bác, ra sức thi đua yêu nước bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và phù hợp.

Thượng úy Huỳnh Công Nhân- Bí thư Đoàn Thanh niên TX Bình Minh

Nhớ lời Bác dạy “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, hơn lúc nào hết là chiến sĩ Công an nhân dân, tôi luôn tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, nhận thức đúng về nhiệm vụ cách mạng trong tình hình mới và đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước.

Thượng úy Huỳnh Công Nhân (giữa) có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an nhân dân.
Thượng úy Huỳnh Công Nhân (giữa) có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an nhân dân.

Thời gian qua, tôi đã tham mưu Chỉ huy đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an TX Bình Minh phối hợp Công an xã Thuận An và xã Mỹ Hòa (TX Bình Minh) tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự và trật tự an toàn xã hội. Kết quả đến nay đã chuyển hóa thành công xã Thuận An và xã Mỹ Hòa, được Bộ Công an ra quyết định đưa ra khỏi danh sách xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự.

Tôi cũng chủ động phối hợp công an xã- phường tuyên truyền phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, qua đó, nhân dân đã cung cấp nhiều tin có giá trị về tình hình tệ nạn xã hội; xác minh, làm rõ nhiều vụ, đối tượng vi phạm về trật tự xã hội, tệ nạn xã hội.

Cùng với đó, bản thân còn tham mưu hiệu quả công tác bồi dưỡng, bổ sung nghiệp vụ kịp thời cho lực lượng nòng cốt cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ; theo dõi và tham mưu lãnh đạo đội kịp thời, hiệu quả đối với các chuyên đề theo chức năng của lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội…

Với vai trò là Bí thư Đoàn, bản thân đã trực tiếp lãnh đạo, điều hành các mặt công tác Đoàn tại đơn vị, tập hợp thanh niên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được lãnh đạo đơn vị phân công.

Nổi bật thông qua các hoạt động tình nguyện cấp mới giấy chứng minh nhân dân, phát tờ rơi và cẩm nang tuyên truyền phòng chống tội phạm cho người dân, tuyên truyền hiệu quả Luật Giao thông đường bộ, phòng chống ma túy tại trường THPT trên địa bàn... đã phát huy tính xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong thực hiện tốt công tác chuyên môn gắn với công tác Đoàn và công tác an sinh xã hội, góp phần nâng cao hình ảnh của người Công an nhân dân trong lòng dân.

Qua kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, tôi đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” từ năm 2017- 2019; Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an nhân dân từ năm 2017- 2018, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; Chủ tịch UBND thị xã tặng giấy khen gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015- 2020…

Chị Nguyễn Thị Diệu Huyền- Bí thư Xã Đoàn Phú Quới (Long Hồ)

Là cán bộ Đoàn, tôi không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn và chính trị để phục vụ công tác hiệu quả. Bên cạnh, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, không ngại khó khăn, luôn nhiệt huyết với các phong trào tuổi trẻ để đoàn viên thanh niên noi theo.

Chị Nguyễn Thị Diệu Huyền hỗ trợ mạnh thường quân tổ chức sân chơi, phát quà, bánh, trái cây cho thiếu nhi.
Chị Nguyễn Thị Diệu Huyền hỗ trợ mạnh thường quân tổ chức sân chơi, phát quà, bánh, trái cây cho thiếu nhi.

Cùng với đó, bản thân luôn sáng tạo, tìm những mô hình hay, cách làm mới trong việc tổ chức các phong trào để vừa thu hút đoàn viên thanh niên vừa tạo cơ hội cho các bạn cống hiến sức trẻ xây dựng địa phương.

Nổi bật, mỗi năm, Xã Đoàn đã góp công, góp sức thực hiện hơn chục công trình, phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới; vận động trao học bổng, quà, tập cho gần 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học; vận động thanh niên vươn lên làm ăn và thành lập CLB thanh niên làm kinh tế giỏi với nhiều mô hình hiệu quả như nuôi thỏ, lươn, gà, mít Thái. Đặc biệt, duy trì mô hình “Cửa hàng 0 đồng” đã giúp cho những người nghèo, lao động khó khăn có thêm trang phục mới, lành lặn...

Rồi những khi cuối tuần, tôi còn thường xuyên đến thăm và phối hợp các mạnh thường quân tổ chức sân chơi, tặng quà cho các em tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh…

Tôi cảm thấy hạnh phúc khi đã được sống và cống hiến sức trẻ cho các hoạt động tình nguyện. Vì thế, tôi sẽ phát huy hết khả năng để thời gian tới có thể tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng; vận động gây quỹ hỗ trợ nhiều thêm cho những hoàn cảnh trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo khó khăn học giỏi… để qua đó, góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã nhà ngày càng phát triển.

Sinh viên Huỳnh Nhật Huy- sinh viên năm 3 Trường ĐH Cửu Long

Đối với sinh viên, học tập là nhiệm vụ hàng đầu, nhất là với sinh viên chuyên ngành xét nghiệm y học như em thì càng phải cố gắng học thật giỏi. Ngoài việc lắng nghe, ghi nhớ thật kỹ bài giảng của thầy cô trên lớp, em còn tự học, tự rèn và tự nghiên cứu thêm các kiến thức trên Internet, sách, báo chuyên ngành để có thể trang bị nguồn kiến thức phong phú và vững vàng nhằm phục vụ tốt cho bệnh nhân sau khi ra trường đi làm.

Sinh viên Huỳnh Nhật Huy vừa học giỏi lại tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện.
Sinh viên Huỳnh Nhật Huy vừa học giỏi lại tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện.

Đi đôi với việc học, em còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn- Hội ở lớp, ở trường như tiếp sức mùa thi, công trình thanh niên vẽ hoa cho cột điện… vì đây là cơ hội để em rèn luyện nhiều kỹ năng để hoàn thiện bản thân. Ngoài ra, với vai trò là lớp trưởng, em cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động tạo sân chơi bổ ích gắn kết tinh thần bè bạn…

Với những nỗ lực của bản thân, kết quả học tập của em luôn đạt thành tích xuất sắc. Đặc biệt, em còn đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. Và mới đây em còn được kết nạp Đảng… Đây là vinh dự cũng là động lực để em phấn đấu nhiều hơn.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ