Đồng bào Công giáo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước

Cập nhật, 13:07, Chủ Nhật, 06/09/2020 (GMT+7)

Nhằm góp phần bảo đảm an ninh trật tự, Công an xã Chánh An phối hợp với các ban, ngành đoàn thể ở địa phương tích cực vận động người dân tham gia tố giác tội phạm.

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và để sống “tốt đời, đẹp đạo”, đồng bào Công giáo địa phương nhiệt tình cung cấp thông tin tố giác tội phạm, chung tay bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Theo đó, Ban Quới chức họ đạo kết hợp với Công an xã đến từng nhà để trao đổi với gia đình các đối tượng và khuyên răn không làm điều xấu, không vi phạm pháp luật. Đến nay, xã vận động phối hợp phát hơn 1.900 tờ rơi về phòng chống ma túy, 600 cẩm nang tuyên truyền về phòng chống tội phạm; phòng chống ma túy...

Qua đó đã cung cấp cho lực lượng công an hàng trăm tin tố giác tội phạm, trong đó có hơn 80 nguồn tin có giá trị… Xã còn thực hiện mô hình Họ đạo Mỹ Chánh phòng chống tội phạm.

Họ đạo tham gia cảm hóa, giáo dục làm chuyển biến tốt 10 đối tượng và các đối tượng này hiện nay ở địa phương chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chí thú làm ăn, cuộc sống gia đình đã được cải thiện khá tốt.

Đồng thời, gắn kết chặt chẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong đồng bào Công giáo với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân- nhất là đồng bào Công giáo có chuyển biến tích cực trong việc đoàn kết, tương trợ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

TƯỜNG LINH