Mang khối u gần 4kg trong bụng

Cập nhật, 14:47, Thứ Sáu, 29/05/2015 (GMT+7)

Hơn 3 năm mang khối u gần 4kg trong bụng, bà Lê Thị Nga (SN 1957- ngụ ấp Mỹ Trung 2, xã Mỹ Thạnh Trung- Tam Bình) không có tiền mổ lấy khối u và đang cần sự giúp đỡ.

Bà Lê Thị Nga không chồng con, sống một mình trong căn nhà lá ẩm thấp. Hàng ngày, bà Nga đi làm thuê kiếm tiền sinh sống. Hơn 3 năm trước, bà Nga thấy “bụng ngày càng to, mệt hoài mà không biết nguyên do”. Nghe lối xóm xầm xì mình “có chửa hoang”, bà Nga buồn lắm, muốn đến bệnh viện khám mà không có tiền. Do sức khỏe cứ yếu dần, bà Nga không đi làm được nên đến chùa làm công quả kiếm cơm ăn.

Tháng 4/2014, khi các y- bác sĩ của Phòng khám đa khoa Hoàn Hảo (TP Cần Thơ) đến xã Mỹ Thạnh Trung khám bệnh miễn phí cho dân nghèo, bà Nga được phụ nữ ấp giới thiệu đến khám và làm các xét nghiệm mới biết cái bụng to là do khối u ở buồng trứng phải, ước tính nặng khoảng 4kg. Ngoài u nang buồng trứng, bà Nga còn mang nhiều chứng bệnh khác như: tiểu đường tuýp 2, gan nhiễm mỡ, thiếu máu tim nhưng vì không có tiền nên bà đành ở nhà ôm bệnh chịu đau.

Ngày 21/4/2015, bệnh bà Nga phát nặng được người dân xung quanh đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu. Sau hơn nửa tháng nằm viện, bà Nga được bác sĩ cho về và dặn “phải ăn uống bồi dưỡng cho đủ sức khỏe, ngày 2/6/2015 trở lại tái khám, nếu máu tim và lượng đường ổn định sẽ chuyển bệnh viện tuyến trên phẫu thuật lấy khối u ra, không để lâu được”.

Thấy con gái bệnh không người chăm sóc, mẹ bà Nga năm nay đã hơn 76 tuổi đến ở cùng con, nghẹn ngào cho biết: “Tui ở với vợ chồng con trai là em cùng mẹ khác cha với nó. Con bệnh không tiền chữa trị, tui với em nó cũng xót xa lắm nhưng không có khả năng giúp. Từ hôm nó xuất viện, tui về đây ở cho tiện việc chăm sóc, lâu lâu thằng út cho gạo, rau thì hái quanh nhà, mẹ con sống qua ngày. Giờ chỉ lo tới ngày tái khám không có tiền, ăn uống kham khổ vầy sức khỏe không đủ để mổ, mang khối u trong bụng hoài sợ lắm”.

Hiện một số hội viên phụ nữ ấp Mỹ Trung 2 đang vận động tiền giúp bà Nga ăn uống và chuẩn bị chi phí phẫu thuật nhưng không có nhiều nên rất mong cộng đồng chung tay cứu giúp bà Nga qua cơn bệnh nặng.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ xin gửi về địa chỉ bà Lê Thị Nga- ấp Mỹ Trung 2, xã Mỹ Thạnh Trung- Tam Bình. Điện thoại 01214202440 hoặc liên hệ Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 204/3 đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Điện thoại số: (070) 3833853.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN