Năm trâu bị... "Ốc trâu"

Cập nhật, 06:12, Thứ Bảy, 13/02/2021 (GMT+7)

Từ ngày được thăng chức giám đốc tới nay- do thành tích "trong sạch"- tôi bỗng thấy cuộc đời sao mà tẻ nhạt. Đến sở làm việc rồi về nhà hủ hỉ với vợ con giống như một dòng sông cứ lững lờ trôi trong những chiều... lặng gió.

Nhưng hôm liên hoan tổng kết ở cơ quan xong, tôi nổi máu... Thúc Sinh bèn đi tiếp đến nhà hàng karaoke để giải sầu. Hát thi, tôi được giải thưởng "bàn tay vàng". Mệt mỏi rồi ra trả tiền để về kẻo vợ con trông. Lúc trả tiền ở quầy tôi gặp một "em" đứng lớ ngớ... Hình như nàng không có tiền để trả tiền... ly nước.

Máu "anh hùng rơm" nổi lên tôi xin được trả tiền thế cho nàng, "em" vui mừng cám ơn rối rít và hỏi thăm địa chỉ để nàng mang tiền trả lại. Tôi từ chối nhưng cũng đưa cho nàng tấm cạc-vi-sít địa chỉ cơ quan. Ba hôm sau nàng đến cơ quan trả tiền như đã hứa. Và chúng tôi đã "quen nhau từ dạo ấy".

Nàng nói năng lịch sự, ăn mặc trang nhã mà rất mốt. Để tỏ lòng biết ơn, nàng mời tôi một bữa cơm trưa; vài ngày sau nàng lại mời tôi đi ăn tối, đi xem phim nhưng hoàn toàn đứng đắn, trong sáng.

Tôi nghĩ có lẽ cuộc đời mình sắp bước vào "ngả rẽ... tâm tình" mới chăng? Lúc ngồi ăn sáng, nàng cứ liếc mắt đưa tình... cảm, đôi má ửng hồng vì bia làm tôi thêm say đắm.

Tôi tự hỏi chẳng lẽ nàng yêu ta từ một hành động "nông nỗi" của ta sao? Hay nàng đang dùng "mỹ nhân kế" để ta mất ghế. Nhưng biết đâu nàng yêu ta thật thì sao? Điều tra lý lịch thì nàng hoàn toàn "trong sạch". Nhân dịp xuân về tết đến tôi bèn ngỏ ý:

- Tết này mình đi chơi xa vài ngày em nhé!

- Anh không sợ vợ anh sao?

- Ôi, nhằm gì. Anh yêu em rất nhiều, lần đầu tiên...

Nàng chận lời tôi.

- Tôi không hề yêu ông.

- Nhưng sao em vẫn gặp và đi chơi với tôi?

- Đó là nhiệm vụ mà tôi đã nhận làm cho người ta.

- Ai mướn em làm việc kỳ quái thế?

- Vợ ông. Bà ấy bảo tôi kiểm tra xem ông có thật sự yêu vợ con không? Tôi làm nhiều "vụ" rồi và đều "hoàn thành xuất sắc... công tác". Xin chào ông. Chúc cho ông có một mùa xuân con trâu vui vẻ, nhưng nhất là coi chừng con "trâu cái" của ông nó "húc" ông gãy ba sườn đó nhé!

Quả là mới qua năm con trâu mà tôi đã bị “ốc trâu” rồi!l

Y TÚ NHỐP