Tháng 4 lịch sử!

Cập nhật, 05:50, Thứ Năm, 29/04/2021 (GMT+7)

(VLO) Với mỗi người Việt Nam, ngày 30/4/1975 là một ngày lịch sử trọng đại. Ngày mà chiến tranh đã đi vào dĩ vãng, hòa bình trở lại trên toàn cõi Việt Nam.

46 năm trôi qua, nhưng cứ mỗi lần đến ngày 30/4 hàng năm, nhân dân ta từ khắp mọi miền đất nước bồi hồi, vui mừng tự hào về thắng lợi của đại thắng mùa Xuân 1975. Chiến thắng đã chấm dứt ách thống trị của chủ nghĩa thực dân, đế quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lịch sử giải phóng dân tộc và thống nhất nước nhà.

Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là đỉnh cao chói lọi nhất trong lịch sử hàng ngàn năm chống giặc ngoại xâm, là thắng lợi của sự lãnh đạo tài tình của Đảng, là thắng lợi của sức mạnh ý chí thời đại Hồ Chí Minh.

Chúng tôi sinh ra trong hòa bình, độc lập, đất nước không còn chia đôi miền Nam- Bắc. Tôi biết chiến tranh qua những thước phim tài liệu; qua những trang sử được học, những ca khúc cách mạng hay những câu chuyện kể của bậc cha anh, nhưng rất đỗi vinh quang tự hào và trân quý thành quả những ngày tháng hôm nay.

46 năm trôi qua, những dấu ấn về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta dần trở thành hoài niệm. Chứng nhân cho một thời oanh liệt sẽ lùi về dĩ vãng. Thay vào đó, một lớp người mới, những người được sinh ra trong hòa bình và xây dựng sẽ là chứng nhân cho những trang sử mới được viết tiếp.

Những ngày tháng 4 lịch sử, thế giới đang hướng về Việt Nam với sự ngưỡng mộ dành cho một dân tộc anh hùng, một chiến thắng hiển hách của thời đại. Chúng ta tự hào điều này vì đất nước, vì dân tộc, vì đồng bào kiên cường, bất khuất. Tương lai phía trước, thời cơ và thách thức đan xen.

Song, nhìn từ chiến thắng 30/4/1975 để tự tin vượt qua; chiến thắng mãi mãi là nguồn động lực tinh thần bất diệt góp phần quan trọng vào việc tạo ra sức mạnh cho đất nước ta, dân tộc ta vững bước trên con đường phát triển tương lai.

NGUYỄN HOÀNG