"Vấn nạn" kẹt xe!

Cập nhật, 08:33, Thứ Ba, 17/12/2019 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 1658/CĐ-TTg về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội Xuân 2020.

Nhiều nhiệm vụ cụ thể được giao cho các cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông vào dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020 với mục tiêu tối thượng là giúp người dân cả nước đón một cái tết an toàn nhất.

Việc ban hành công điện chỉ đạo những nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông vào những dịp tết và mùa lễ hội đầu năm luôn được Chính phủ thực hiện thường xuyên trong nhiều năm qua.

Nhờ những chỉ đạo sát sao đó, tình trạng tai nạn giao thông trong mỗi dịp tết đến xuân về dần có chuyển biến tích cực, số vụ tai nạn cũng như hậu quả được giảm dần theo thời gian. Tuy nhiên, dù có chuyển biến tích cực trong những năm gần đây, tình trạng kẹt xe vẫn là nỗi ám ảnh người dân sau kỳ nghỉ tết trở về thành phố làm việc. Và năm sau thì tình trạng kẹt xe càng căng thẳng hơn năm trước.

Nếu như những năm trước tình trạng ùn tắc diễn ra cục bộ trên đoạn đường từ Cái Bè đến ngã ba Trung Lương (Tiền Giang) thì từ trưa mùng 7 tháng Giêng năm rồi, lần đầu tiên xe cộ ùn tắc từ Cai Lậy đến Khu công nghiệp Hòa Phú ở Vĩnh Long.

Không chỉ ùn tắc đoạn Trung Lương-Vĩnh Long mà hầu hết các ngã đường từ miền Tây về TP Hồ Chí Minh như đoạn cầu Rạch Miễu, Vàm Cống, Bến Lức… xe cộ kẹt cứng hàng chục ký lô mét.

Tín hiệu vui năm nay là cầu Vàm Cống đã thay những chiếc phà. Hôm qua, công trình đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận được cấp thêm gói tín dụng hơn 6.600 tỷ đồng để đẩy nhanh tiến độ sau gần chục năm “đắp chiếu”.

Có những tín hiệu vui nhưng chắc chắn người dân miền Tây phải chịu “vấn nạn” ùn tắc giao thông trên tuyến lộ miền Tây về TP Hồ Chí Minh dài dài sau dịp lễ tết…

HOÀNG HÀ