"Chiến thắng của tuổi trẻ Việt Nam..."

Cập nhật, 08:29, Thứ Năm, 12/12/2019 (GMT+7)

Sáng hôm qua, phiên trọng thể Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019- 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) với gần 1.000 đại biểu là các thanh niên ưu tú.

Đồng chí Trần Quốc Vượng- Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng- đã phát biểu chỉ đạo tại đại hội. Trong bài phát biểu, đồng chí đặc biệt nhắc đến chiến thắng của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 cùng với rất nhiều thành tựu của tuổi trẻ Việt Nam trên các đấu trường Olympic khoa học, các cuộc thi tay nghề.

“Chúng ta tự hào về những bạn trẻ đã giành chiến thắng trên đấu trường Olympic toán học, vật lý…, các cuộc thi tay nghề, các giải thể thao, nghệ thuật quốc tế và khu vực đã đem lại vinh quang cho Tổ quốc. Chiến thắng của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 là chiến thắng của tuổi trẻ Việt Nam…”

Thường trực Ban Bí thư đặc biệt đề cao vai trò của tuổi trẻ: “Đảng luôn đặt niềm tin vào lực lượng thanh niên, đề cao vai trò vị trí của thanh niên, xác định thanh niên là lực lượng xã hội to lớn; là nhân tố quyết định tương lai, vận mệnh dân tộc; là lực lượng chủ yếu trên nhiều lĩnh vực đảm nhiệm những công việc đòi hỏi phải hy sinh gian khổ, đòi hỏi sức khỏe, sáng tạo.”

Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế của thanh niên, của công tác hội và phong trào thanh niên: một bộ phận thanh niên có biểu hiện lệch lạc về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, bàng quan trước vấn đề của xã hội, trình độ học vấn chưa theo kịp sự phát triển của đất nước; tình trạng tội phạm, tệ nạn xã hội, nghiện hút ma túy trong thanh niên gia tăng; vi phạm an toàn giao thông, bạo lực học đường, sự an toàn của giới trẻ, phương thức đoàn kết tập hợp thanh niên chưa kịp ứng với sự vận động, biến đổi nhanh của tình hình thanh niên. Đồng thời, hội cần định hướng cho thanh niên đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần giữ bình yên cuộc sống, xây dựng lối sống, ứng xử văn minh, cao đẹp.

Đảng ta đã xác định thanh niên được đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người. Chăm lo, phát triển thanh niên vừa là mục tiêu, vừa là động lực đảm bảo cho sự ổn định, phát triển bền vững của đất nước.

Vì lẽ đó, thanh niên phải xứng đáng là rường cột của nước nhà!

HOÀNG HÀ