Phong trào start-up phát triển mạnh mẽ

Cập nhật, 06:10, Thứ Sáu, 06/12/2019 (GMT+7)

Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2019- Techfest VietNam 2019.

Ngày hội là nơi kết nối và đẩy mạnh sự tương tác của ít nhất 250 doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng; gần 200 nhà đầu tư trong nước và quốc tế; 150 doanh nghiệp lớn, tập đoàn kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Tại sự kiện này, cũng diễn ra hơn 300 lượt kết nối đầu tư, có gần 100 nhà báo trong nước và quốc tế đến dự và đưa tin.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng năm 2019 ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ phong trào start-up (khởi nghiệp) ở Việt Nam và đặt niềm tin vào cộng đồng start-up, những người sẵn sàng dấn thân, chấp nhận thất bại, rủi ro để bước nhanh hơn, mạnh hơn bằng những ý tưởng rất mới, tạo ra sản phẩm mới, cách tiếp cận thị trường mới, thậm chí tạo ra một phân khúc thị trường mới, cơ bản dựa trên nền tảng công nghệ mới.

Bằng cách làm đấy, một doanh nghiệp, một địa phương, một cộng đồng, một quốc gia có thể phát triển nhanh hơn.

Sự thành công bước đầu của các doanh nghiệp start-up ở Việt Nam không chỉ góp phần trực tiếp vào tăng trưởng kinh tế, quan trọng hơn là lan tỏa đến bộ máy chính quyền các cấp và toàn xã hội tinh thần “nếu sẵn sàng đưa ra ý tưởng mới, cổ vũ, chung tay biến nó thành hiện thực thì chúng ta sẽ thành công”.

Với định hướng chủ đạo “Nguồn lực hội tụ”, Techfest năm nay có mục tiêu trở thành nền tảng liên kết, phát triển mạng lưới chia sẻ giữa các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong khu vực và trên thế giới; cập nhật tình hình và tiềm năng của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, cập nhật xu hướng công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo mới nhất; kết nối đầu tư từ quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi cộng đồng start-up, tất cả mọi người Việt Nam, trong nước hay nước ngoài kết nối cùng nhau, truyền cho nhau cảm hứng “chung tay để công cuộc đổi mới mạnh mẽ hơn, đưa đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn. Trí tuệ Việt Nam cùng bạn bè năm châu thay đổi thế giới tốt đẹp hơn”. 

HOÀNG HÀ