Năm mới- niềm tin mới

Cập nhật, 07:51, Thứ Tư, 02/01/2019 (GMT+7)

Một năm mới lại bắt đầu! Đất nước với nhiều gam màu ngày càng sáng. Lòng dân ngời lên niềm tin mới về những quyết sách, chỉ đạo rất trúng của Đảng, Quốc hội, Chính phủ.

Lần đầu tiên kể từ năm 2008, tăng trưởng kinh tế (GDP) đạt 7,08%, trong nhóm các nước tăng trưởng cao nhất trong khu vực và trên thế giới. Quy mô GDP tăng mạnh, đạt trên 5,5 triệu tỷ đồng, bình quân đầu người đạt 2.587 USD. Điều đáng mừng là tăng trưởng cao trong khi nền tảng kinh tế vĩ mô được duy trì tốt và ngày càng được củng cố. Lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) chỉ ở mức 3,54%, các cân đối lớn được đảm bảo, thể hiện các chính sách vĩ mô được điều hành rất linh hoạt, hiệu quả.

Đặc biệt, năm 2018 tiếp tục đánh dấu những điểm sáng trong cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, giúp tăng niềm tin xã hội. Không còn vùng cấm, không có ngoại lệ. Liên tục các cán bộ vi phạm, kể cả cán bộ cấp cao, tướng công an, quân đội bị “đưa ra ánh sáng”, bị xử lý đúng người đúng tội thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước, được nhân dân đồng tình, ủng hộ cao.

Có thể nói, dấu ấn đáng ghi nhận cao nhất chính là vị thế, uy thế một quốc gia. Là bảo đảm an sinh, kiềm chế lạm phát. Là cả nước đang đi mạnh vào kỷ cương, hướng mạnh tới đổi mới thể chế, cơ chế để theo kịp với lộ trình hội nhập, được bạn bè thế giới đánh giá cao.

Năm mới, cơ hội mới, tâm thế mới! Nhưng thách thức, khó khăn cũng đã nhìn thấy rất rõ. Đảng trong dân, dân một lòng gửi trọn niềm tin vào Đảng. Đó chính là sức mạnh triều dâng để đất nước vượt lên! Hội nghị Trung ương 9 vừa qua bàn việc quy hoạch cán bộ cấp chiến lược cho nhiệm kỳ 2021- 2026, lấy phiếu tín nhiệm các ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư rất công phu, dân chủ, minh bạch đủ thấy một tư duy, chiến lược mới của Đảng để đất nước bứt phá nhanh hơn.

Thông điệp truyền đi trong ngày đầu năm mới 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, 2019 được xác định là năm tăng tốc, bứt phá trên các lĩnh vực với phương châm hành động “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả, bứt phá”.

Năm mới, khí thế mới, niềm tin vững chắc về những bước đột phá lớn trong dòng chảy hội nhập! 

HOÀNG HÀ