Chiến thắng không chỉ trên sân

Cập nhật, 08:11, Thứ Ba, 18/12/2018 (GMT+7)

Chiến thắng trong trận chung kết AFF Cup 2018 ở sân Mỹ Đình tối 15/12 khiến cả nước náo nức. Hàng triệu con tim cùng xuống đường, cùng chung tiếng hát mừng công.

Nhìn lại diễn biến trong nhiều ngày qua cho thấy, trong niềm vui chung, toàn dân Việt Nam đoàn kết, hân hoan hòa cùng một nhịp đập. Khi đó, không có thù hận, sân si,… không có “chuyện anh, chuyện tôi”. Tất cả vì màu cờ sắc áo, vì niềm tự hào dân tộc…

Trong biển người đỏ rực chen chúc xem trận đấu, rồi chen chúc xuống đường mừng chiến thắng tại nhiều địa phương mà chúng ta đã thấy trên báo chí, mạng xã hội, chỉ cần một sơ sẩy nhỏ hay thiếu cẩn trọng là đám đông có thể biến thành… thảm họa. Thế nhưng, rất may là điều đó không xảy ra.

Thật là tuyệt! Bóng đá có thể hàn gắn các mối quan hệ. Bóng đá có thể liên kết hàng triệu người như một. Càng tuyệt vời hơn khi chúng ta đã có những đêm xuống đường an bình và tràn ngập niềm vui.

Để có được điều đó, không biết bao nhiêu người trong lực lượng công an, dân quân tự vệ,… đã ứng trực làm việc không ngơi nghỉ từ trước mỗi trận đấu nhằm đảm bảo an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội.

Nhờ đó, chúng ta có những đêm vui gần như trọn vẹn. Tôi cho rằng chúng ta không chỉ chiến thắng trên sân bóng, không chỉ chiến thắng ở AFF Cup 2018! Chiến thắng này còn dành cho lực lượng Công an nhân dân đang ngày đêm vì sự bình yên của nhân dân.

Mong rằng, mỗi người Việt Nam hãy ý thức điều đó để không vi phạm pháp luật, để vui chơi văn minh và quan trọng là cùng góp sức mình bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc. 

HOÀNG HÀ