Cần "tầm chiến lược Park Hang-seo"

Cập nhật, 08:19, Thứ Năm, 20/12/2018 (GMT+7)

Cần tinh thần làm việc có tầm chiến lược như HLV Park Hang-seo đã đưa đội tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Suzuki cup 2018 để ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vươn lên và thành công.

Đây là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam do Văn phòng Chính phủ tổ chức sáng qua (19/12).

“Phải có tầm nhìn bố trí đội hình, dành nguồn lực, thể lực, trí lực... để ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đạt thành công như ông Park Hang-seo đã góp phần đưa bóng đá Việt Nam tiến lên.

Tinh thần thể thao hay bóng đá cũng truyền vào được kinh tế thì mới thành công được. Các bộ, ngành địa phương, doanh nghiệp có làm được theo tinh thần đó không?... Đó là vấn đề mà bắt buộc Bộ Công thương, các bộ liên quan và địa phương phải suy nghĩ trong định hướng phát triển”- Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng yêu cầu: Tinh thần Việt Nam thành cứ điểm của các tập đoàn đa quốc gia, đây là tinh thần các bộ xây dựng công nghiệp thông minh, định hướng phát triển đất nước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Để nắm bắt cơ hội và hợp tác thành công trong bối cảnh mới, về phía Chính phủ phải thúc đẩy vai trò kiến tạo phát triển và đồng hành. Song, cộng đồng doanh nghiệp cũng phải chủ động nắm bắt cơ hội, thay vì tâm lý trông chờ sự hỗ trợ của Chính phủ. 

HOÀNG HÀ