Tinh thần khởi nghiệp

Cập nhật, 05:23, Thứ Ba, 11/09/2018 (GMT+7)

Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thế giới về chỉ số tinh thần khởi nghiệp- theo công bố khảo sát mới nhất về tinh thần khởi nghiệp (AGER 2018) với chủ đề “Yếu tố thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp” do Amway Việt Nam thực hiện.

Theo báo cáo này, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thế giới về chỉ số tinh thần khởi nghiệp (vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về: Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, Nam Phi) và thứ 1 về thái độ tích cực đối với tiềm lực của bản thân trong số gần 49.000 người tham gia khảo sát ở 44 quốc gia.

Đây là lần thứ 8 Tập đoàn Amway phối hợp cùng ĐH Technische Universitat Munchen (TUM)- một trường ĐH hàng đầu nước Đức- và công ty nghiên cứu thị trường Gesellschaft fuer Konsumforschung (GfK) thực hiện báo cáo và đây là năm thứ 3 có mặt Việt Nam trong báo cáo.

Tinh thần khởi nghiệp dường như đã trở thành một trong những từ khóa nóng nhất trong những năm trở lại đây của nhiều quốc gia trên thế giới.

Đối với nhiều người, cụm từ này lại là một nghề nghiệp mới hoặc một con đường mới để cải thiện tình hình tài chính.

Điểm nổi bật của kết quả AGER 2018 chỉ rõ nguy cơ thất bại và triển vọng được đầu tư là những trở ngại chính cho người khởi nghiệp tiềm năng.

Trong đó, chỉ số của Việt Nam luôn nằm ở vị trí top đầu bảng khảo sát: Có đến 88% sẵn sàng chấp nhận rủi ro thất bại khi bắt đầu khởi nghiệp. Trong khi chỉ số trung bình của thế giới chỉ ở mức 47%.

Theo bảng khảo sát này, 89% người Việt Nam được hỏi tin rằng mình có thể triển khai thực hiện và phát triển ý tưởng kinh doanh của riêng mình, so với con số trung bình của thế giới là 52%.

Ngoài ra, cũng có đến 78% biết cách gây quỹ cho ý tưởng kinh doanh của mình. Chỉ số này trên thế giới chỉ có 38%.

Mong rằng báo cáo về tinh thần khởi nghiệp 2018 của Amway Việt Nam thực hiện sẽ thúc đẩy đối thoại về các phương pháp để người khởi nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng.

Từ đó, giúp cho những quyết sách của Chính phủ càng nhấn mạnh tầm quan trọng của tinh thần khởi nghiệp trong sự tăng trưởng kinh tế của toàn cầu. 

HOÀNG HÀ