Yêu nước, trách nhiệm với dân tộc phải thể hiện chính kiến tích cực

Cập nhật, 05:39, Thứ Sáu, 31/08/2018 (GMT+7)

Thành quả của Cách mạng Tháng Tám 1945 là vô cùng vĩ đại vì đã đưa nhân dân từ những người nô lệ trở thành chủ của đất nước độc lập, tự do. Tiếp tục phản bác lại những luận điệu nhằm kích động người dân xuống đường biểu tình của các thế lực thù địch và phần tử phản động lưu vong; cán bộ, đảng viên, nhân dân tiếp tục bày tỏ quan điểm và chính kiến của mình về lòng yêu nước chân chính.

Bà Lê Thị Hồng Đào.
Bà Lê Thị Hồng Đào.

Bà Lê Thị Hồng Đào- Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh: Không nghe theo những lời kích động, xúi giục của các thế lực thù địch

LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp Công đoàn quan tâm nắm bắt tình hình trong công nhân viên chức- người lao động (CNVC- LĐ) và tổ chức tuyên truyền, thông tin định hướng đối với các hoạt động chống phá và kích động biểu tình nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh (2/9).

Theo đó, tăng cường cung cấp thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận cho CNVC- LĐ thấy được ý nghĩa lịch sử của cuộc Cách mạng Tháng Tám, giải thích cho CNVC- LĐ thấy rõ những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch.

Theo dõi, nắm chắc địa bàn tình hình tư tưởng dư luận xã hội trong CNVC- LĐ, chú ý các đối tượng công nhân lao động trong các doanh nghiệp, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền miệng về âm mưu chống phá của các thế lực thù địch lợi dụng,

kích động gây rối làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị và trật tự xã hội; báo cáo và tham mưu cấp ủy chỉ đạo các biện pháp ổn định tình hình tư tưởng CNVC- LĐ không để dư luận phát tán thành điểm nóng ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội địa phương.

LĐLĐ tỉnh mong muốn đoàn viên, CNLĐ hãy tỉnh táo đừng nghe theo những lời kích động, xúi giục của các thế lực thù địch, vì đây là hành động sai trái.

Đoàn viên, CNLĐ hãy tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và chấp hành đúng quy định của pháp luật, an tâm công tác xây dựng môi trường lao động ổn định, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Chị Nguyễn Thụy Yến Phương.
Chị Nguyễn Thụy Yến Phương.

Chị Nguyễn Thụy Yến Phương- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long: Kêu gọi biểu tình chống phá là một hành động sai trái

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều cá nhân kêu gọi biểu tình nhân dịp lễ Quốc khánh (2/9). Tôi cho rằng, đây là một hành động cực kỳ sai trái, đi ngược lại với mong muốn xây dựng một xã hội trật tự, tiến bộ và phát triển của nhân dân ta.

Là công dân Việt Nam, ai cũng có quyền bày tỏ quan điểm, tình cảm của mình trước những vấn đề quan trọng của đất nước. Tuy nhiên, yêu nước, trách nhiệm với dân tộc là phải thể hiện chính kiến tích cực, trên cơ sở tôn trọng pháp luật.

Còn lợi dụng biểu tình để kêu gọi, kích động, gây rối, đả phá, xuyên tạc Đảng, Nhà nước là một hành vi vi phạm pháp luật, cần phải bị xử lý nghiêm.

Thời gian qua, tổ chức Đoàn các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên (ĐVTN) bằng các hình thức, đặc biệt chú trọng tuyên truyền bằng mạng xã hội của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội của Đoàn.

Theo đó, Đoàn thường tuyên truyền về những câu chuyện đẹp, về lòng yêu nước, tấm gương trẻ tuổi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những câu chuyện về ý chí chiến đấu và tinh thần yêu nước bất khuất của cha anh; thành quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên tiêu biểu.

Qua đó khơi gợi, định hướng các tầng lớp thanh niên thể hiện tinh thần yêu nước tích cực, bình tĩnh, sáng suốt để nhận dạng các âm mưu lôi kéo, kích động của các thế lực chống phá.

Đối với từng ĐVTN, học sinh- sinh viên (HS-SV) cần chủ động không tham gia tụ tập đông người hoặc các hoạt động của các tổ chức, cá nhân chưa rõ nguồn gốc.

Không tham gia bình luận, chia sẻ, tương tác trên các trang mạng, tin, bài kêu gọi chống phá Đảng, Nhà nước.

Tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, xã hội tình nguyện tại địa phương. Chủ động phản bác, cung cấp thông tin kịp thời khi phát hiện các hành vi chia rẽ dân tộc, gây mất đoàn kết, gây rối của các thế lực phản động đến cơ quan chức năng.

TS. Trương Công Bằng.
TS. Trương Công Bằng.

TS. Trương Công Bằng- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng Miền Tây: Không được “like”, “share” vô tội vạ

Mỗi lần họp cơ quan, chi bộ, Ban Giám hiệu trường đều hội ý để triển khai đến các đơn vị, nhằm nắm bắt tình hình SV, vấn đề an ninh mạng, nắm bắt dư luận xã hội.

Ngoài ra, còn thành lập tổ nắm bắt tư tưởng xã hội, lựa chọn những SV có lập trường tư tưởng vững vàng tham gia tổ này.

Điển hình như chuyện tà đạo đã được phản ánh kịp thời, nhanh chóng tuyên truyền đến SV giúp các em hiểu rõ chớ không áp đặt. Hiện tại, với hơn 400 SV khóa mới đang tổ chức sinh hoạt đầu khóa luôn có lồng ghép tuyên truyền cho các em hiểu.

Trước vấn đề an ninh mạng như hiện nay, SV phải cân nhắc chọn lọc thông tin, không được “like”, “share” vô tội vạ. Mỗi thông tin, cần được kiểm chứng ở những trang chính thống.

Trước những thông tin lôi kéo, dụ dỗ tham gia vào một hoạt động gì, SV cần bình tĩnh để hiểu rõ và không tham gia. Đồng thời, cảnh báo bạn bè, báo ngay cho thầy cô để kịp thời có hướng giải quyết.

ThS. Lê Thanh Vũ.
ThS. Lê Thanh Vũ.

ThS. Lê Thanh Vũ- Phó Phòng Quản lý công tác HS-SV, Trường ĐH Cửu Long: Bình tĩnh, không tham gia trước những thông tin lôi kéo, dụ dỗ

Trường ĐH Cửu Long phối hợp với Công an xã Phú Quới, Đồn Công an Khu công nghiệp Hòa Phú, Phòng PA83 kịp thời cung cấp thông tin về tình hình an ninh chính trị, trật tư an ninh xã hội trên địa bàn trong và ngoài nhà trường. Nếu có vấn đề phát sinh liên quan đến SV thì các bên sẽ phối hợp xử lý.

Khi nắm được tình hình vận động công nhân, SV trên địa bàn biểu tình nhân ngày lễ 2/9, trường chúng tôi kịp thời báo cho Phòng PA83, Công an Đồn Khu công nghiệp Hòa Phú, Công an xã Phú Quới để ngăn chặn.

Trường phát thông tin cho các tổ SV tự quản nắm tình hình SV về nghỉ lễ, SV ở lại nhà trọ, ký túc xá để theo dõi, hỗ trợ kịp thời tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo.

Song song đó, tổ nắm bắt và phản bác luận điệu xuyên tạc qua không gian mạng có phân công lực lượng theo dõi dư luận và sẵn sàng phản bác các thông tin của các thế lực thù địch xuyên tạc qua không gian mạng.

Trước những thông tin xuyên tạc, những lời kêu gọi có tính chất chống phá Đảng và Nhà nước, mỗi SV cần kịp thời vạch trần, đấu tranh, tẩy chay và báo cáo kịp thời với cán bộ, giảng viên trường trước những thủ đoạn lôi kéo đó.

Chị Nguyễn Minh Thùy.
Chị Nguyễn Minh Thùy.

Chị Nguyễn Minh Thùy- Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy Phường 4 (TP Vĩnh Long): Cảnh giác và đấu tranh chống những luận điệu sai trái

Là công dân Việt Nam, chúng ta hãy cảnh giác và đấu tranh chống lại những luận điệu sai trái, những âm mưu chống phá Đảng và Nhà nước của bọn phản động, các thế lực thù địch.

Chúng ta phải có tư tưởng vững vàng, không hoang mang, dao động trước những thông tin không chính thống, không có căn cứ trên các trang mạng xã hội, những thông tin bịa đặt sai trái.

Người dân Việt Nam ai cũng có lòng yêu nước và chúng ta phải làm sao đưa giá trị yêu nước, ý thức dân tộc chân chính đó vào những việc xây dựng và bảo vệ đất nước. 

Kiên quyết không để kẻ xấu dụ dỗ, lôi kéo, kích động tham gia biểu tình, tụ tập khiếu kiện đông người, gây rối làm mất an ninh, trật tự tại địa phương, chống lại Tổ quốc, dân tộc mình.

Nhóm phóng viên (thực hiện)

TIN LIÊN QUAN