Thi đua yêu nước là động lực quan trọng thúc đẩy tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Cập nhật, 16:03, Thứ Ba, 10/07/2018 (GMT+7)

Ngày 10/7/2018, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948- 11/6/2018), biểu dương tôn vinh các gương điển hình tiên tiến.

Ông Trần Văn Rón- Bí thư Tỉnh ủy trao cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể.
Ông Trần Văn Rón- Bí thư Tỉnh ủy trao cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể.

Tham dự có ông Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trương Văn Sáu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Quang- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

70 năm qua, phát huy truyền thống cách mạng, cán bộ và nhân dân Vĩnh Long đã hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống mới, lập nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của đất nước.

Bên cạnh phong trào thi đua thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước hàng năm, đến nay tỉnh đã có các phong trào thi đua được nhân dân tích cực hưởng ứng thực hiện như:

“Nông dân sản xuất- kinh doanh giỏi”, “Cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Vĩnh Long chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Doanh nghiệp Vĩnh Long hội nhập và phát triển”.

Đồng thời, các cấp, các ngành và các đoàn thể trong tỉnh còn tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi ở địa phương, đơn vị phù hợp với thực tế công việc.

Qua đó, đã có rất nhiều tập thể và cá nhân đạt những danh hiệu cao quý của Trung ương và của tỉnh. Tại buổi lễ, 6 tập thể được tặng cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ; 8 tập thể và 37 cá nhân tiêu biểu nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Ông Trương Văn Sáu- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc.
Ông Trương Văn Sáu- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc.

Ông Trần Văn Rón- Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng, xem phong trào thi đua yêu nước là động lực quan trọng thúc đẩy tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua.

Đặc biệt, cần chú trọng khen thưởng các tập thể, cá nhân trực tiếp sản xuất, kinh doanh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ; ưu tiên khen thưởng cho cấp cơ sở, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc, các tổ chức tôn giáo có nhiều đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện các chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

Tin, ảnh: YẾN- NGA