Trên 500 giáo viên dự Hội thi tuyên truyền ứng dụng CNTT

Cập nhật, 16:35, Thứ Năm, 30/08/2018 (GMT+7)

50 đơn vị đăng ký với trên 520 thí sinh sẽ tham dự Hội thi “Tuyên tryền ứng dụng CNTT phục vụ doanh nghiệp, người dân năm 2018”. Hội thi do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long tổ chức. Hội thi sẽ diễn ra từ ngày 30/8 đến ngày 5/9/2018.

Các thí sinh dự thi với hình thức trắc nghiệm trực tuyến trên phần mềm do Trung tâm CNTT và Truyền thông xây dựng.

Mỗi bài thi thực hiện trong 30 phút với 25 câu hỏi được sắp xếp ngẫu nhiên từ bộ đề thi 150 câu hỏi. Các câu hỏi và tài liệu tham khảo này đã cung cấp cho các đơn vị trước khi thi.

Nội dung thi xoay quanh tìm hiểu các văn bản quy phạm pháp luật về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước; kiến thức chung về dịch vụ công trực tuyến, lợi ích, cách thực hiện, tiếp cận để người dùng có thể hiểu và thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tìm hiểu và sử dụng một số ứng dụng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đã triển khai.

Hội thi nhằm trang bị những kiến thức về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước, những kỹ năng cơ bản, cần thiết về thực hiện các dịch vụ công trực tuyến cho giáo viên các khối lớp, người giáo viên sẽ truyền đạt lại các kiến thức cho đội ngũ học sinh của mình.

Trên cơ sở đó, các em sẽ giới thiệu và hướng dẫn cho cha mẹ, người thân; tuyên truyền người dân tham gia các dịch vụ công được thuận lợi, hiệu quả.

Tin, ảnh: TẤN ANH