Đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước

Cập nhật, 16:05, Thứ Tư, 11/07/2018 (GMT+7)

Ngày 11/7/2018, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

6 tháng đầu năm, Ban Dân vận các cấp trong tỉnh đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, bám sát chương trình mục tiêu, nghị quyết năm 2018 của các cấp ủy đảng.

Công tác dân vận của hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực; công tác dân vận chính quyền đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, nhất là thực hiện cải cách thủ tục hành chính, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo được thực hiện khá nghiêm túc. Cơ quan hành chính các cấp trong tỉnh đã thực hiện tiếp công dân 368 lượt.

Cơ quan hành chính các cấp đã giải quyết đơn khiếu nại đạt 76,92%, giải quyết đơn tố cáo đạt 100%. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã thể hiện được vai trò nòng cốt trong các phong trào; phong trào thi đua “Dân vận khéo” tiếp tục được phát động sôi nổi và phong trào xây dựng “Nông thôn mới” được tập trung thực hiện hiệu quả.

Điển hình như đến tháng 5/2018 thu Quỹ “Vì người nghèo” đạt 4,45 tỷ đồng; xây mới, sửa chữa 63 căn nhà Đại đoàn kết. Hội người khuyết tật, bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long vận động đạt trên 38,2 tỷ đồng, giúp gần 350.000 lượt người…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Trương Văn Sáu đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Nhất là phải đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác dân vận, phải nắm bắt được thông tin nhanh nhạy, chính xác cũng như tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, việc vận động quần chúng phải gắn được với lợi ích chính đáng của quần chúng…

Tin, ảnh: HẢI YẾN