Trà Ôn

Trên 200 triệu đồng hỗ trợ quà tặng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự

Cập nhật, 13:07, Thứ Tư, 08/02/2017 (GMT+7)

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Trà Ôn, đến nay các địa phương trong huyện đã vận động được trên 200 triệu đồng để thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017.

Đại tá Nguyễn Quốc Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà thanh niên xã Thới Hòa.
Đại tá Nguyễn Quốc Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà thanh niên xã Thới Hòa.

Ngoài những phần quà để gia đình và thanh niên vui xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc (300.000 đ/phần), mỗi thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay còn được hỗ trợ một sổ tiết kiệm trị giá từ 1 triệu đồng trở lên.

Đây là hoạt động thường niên của huyện Trà Ôn nhằm động viên gia đình và thanh niên an tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân đối với Tổ quốc.

Năm nay, huyện Trà Ôn có 153 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và công an. Thanh niên trúng tuyển được giao về cho các đơn vị: Trung đoàn 2- Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4) với 105 tân binh; Trung đoàn 890 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) với (8 tân binh); Quân sự Quân khu 9 (Sóc Trăng) (12 tân binh) và Công an tỉnh (28 tân binh).

Đặc biệt, năm nay huyện Trà Ôn có trên 90% tân binh tình nguyện nhập ngũ; trên 10% tân binh có trình độ CĐ, ĐH; gần 20% tân binh có trình độ chuyên môn kỹ thuật; 1 tân binh là đảng viên và trên 95% tân binh là đoàn viên thanh niên.

Tin, ảnh: TRÚC MAI