Bình Tân

Xã Thành Trung đẩy mạnh thực hiện tiêu chí môi trường

Cập nhật, 06:05, Thứ Tư, 08/02/2017 (GMT+7)

Theo BCĐ Xây dựng nông thôn mới (NTM) xã Thành Trung, năm 2017 này, từ các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã đến đảng viên các ấp đều được phân công trực tiếp tham gia các phần việc trong kế hoạch xây dựng NTM để sớm đưa xã đạt chuẩn NTM vào cuối năm nay theo kế hoạch của huyện.

Trong đó, ngoài việc rà soát đánh giá mức độ đạt các tiêu chí để xây dựng kế hoạch cụ thể sát với tình hình thực tế của xã.

Theo Chủ tịch UBND xã- Nguyễn Văn Lợi, các giải pháp mà xã tập trung là tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong xây dựng NTM thường xuyên liên tục.

Theo đó, các ban ngành, đoàn thể xã tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân hiểu rõ hơn tác hại khi ô nhiễm môi trường, ý nghĩa và lợi ích của việc tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là trong sản xuất nông nghiệp phải sạch hơn nhằm bảo vệ môi trường sống và sức khỏe cộng đồng.

Đồng thời, phát động hộ dân ngoài việc xử lý rác đúng cách, cần tích cực vệ sinh xung quanh nhà ở đảm bảo xanh- sạch- đẹp, chỉnh trang hàng rào, cổng ngõ, cải tạo vườn tạp, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; tổ chức trồng cây xanh ven đường giao thông, nơi công cộng; cam kết thực hiện tốt hương ước bảo vệ môi trường.

VÂN AN